Nó do nhiều yếu tố, bạn ko nói rõ ra thì chả ai giải thích cho bạn đc. Nó phụ thuộc vào content, traffic, time on site, pages view, tỷ lệ thoát, lượt truy cập quay lại, lượt chia sẻ trên Social....
Site mới mà onpage tốt và có nội dung phong phú thì ko cần backlink cũng có thể lên top đc đều đều, nhưng chỉ 1 thời gian ngắn key sẽ rớt.
Cái này vẫn chưa kiểm chứng đc, nếu bác onpage tốt + nội dung thường xuyên, traffic tốt thì có thể vẫn giữ đc mà! Cần phải có cao thủ kiểm chứng điều này!
Mình thấy trang conlaso1 được onpage khá tốt. Họ có khả năng tự viết nội dung và bảo vệ nó bằng DMCA. Các bài viết nói chung ngắn gọn, đi thẳng vào chủ điểm, nêu bật ý muốn nói. Mình lấy ví dụ một bài: Những lưu ý khi mua quần áo trẻ sơ sinh Bài này được mở đầu bằng đoạn: “Việc lựa chọn quần áo trẻ sơ sinh là vấn đề rât quan trọng vì thời gian này bé chưa biết cảm nhận về những gì xảy ra ngoài ý muốn như ngứa ngáy … khi quần áo không thoải mái hay chất lượng không tốt .” Từ khóa chính “quần áo trẻ sơ sinh” có mặt ở câu đầu tiên, được in đậm và chèn link trỏ về bài viết. Và câu kết thúc là: “Để chọn được những mẫu quần áo phù hợp cho bé hãy tham khảo thêm các mẫu quần áo trẻ em tại Shop thời trang Conlaso1.” Từ khóa thứ 2 là “quần áo trẻ em” được in đậm và trỏ về trang chủ. Từ khóa mang tính thương hiệu: “Shop thời trang Conlaso1” được in đậm. Có thể nói bạn SEO cho trang này tập trung vào các từ khóa dài, tiêu đề bài viết, khi các từ khóa dài lên, nhiều người đọc thì trong bài viết luôn chứa từ khóa chính (được điều hướng về trang chủ) sẽ kéo trang chủ và từ khóa chính lên. Cuối bài viết là link trỏ về các bài viết liên quan. Cấu trúc liên kết nội site như thế vừa tiện cho người đọc vừa dễ nhận biết với bot GG. Ngoài ra, bài viết rất ngắn gọn, câu đầu đánh vào tình cảm của người dùng: “bé chưa biết cảm nhận về những gì xảy ra ngoài ý muốn”. Cả bài về sau chỉ là 3 câu, nhưng giải quyết được 3 yếu tố chính của một sản phẩm thời trang: chất lượng, màu sắc, đường chỉ. Bộ key word được viết tự nhiên và chứa từ khóa. Backlink tuy không nhiều nhưng được lấy từ các nguồn có chất lượng, có khả năng kéo visit như: webtretho, lamchame, IDVS. Trái với suy nghĩ của nhiều bạn, bạn SEO trang này không mạnh về MXH. Không nhiều người trong vòng kết nối, không quá 30 +1 cho mỗi bài viết, không tham gia nhiều vào các mạng chia sẻ +1. Nhưng làm nội dung và tìm kiếm chia sẻ chất lượng là thiên hướng của bạn SEO này. Bạn này có tham gia IDVS, có blog về SEO, bạn có thể pm để trao đổi thêm.
45% là con số sai sự thật. trên thực tế thì nó chỉ chiếm khoảng 20%. Còn lại là Onpage, Content + Social Marketing,...
mình tốt mà xã hội ko biết thì sao nổi tiếng. nội dung là một chuyên nhưng liên kết vẫn không thể thiếu theo em nó cũng quan trọng không kém