xác thực google maps

Nội dung seo: mỗi lúc một chán !

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi nguyenhoang, 25 Tháng bảy 2014.

Lượt xem: 10,796

  1. intelprotin4

    intelprotin4 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    415
    Có một thực tế cũng rất đáng bàn. Người làm seo lại thường không phải là người hiểu sản phẩm, hiểu tâm lý người dùng. Cái mà Mr Hoàng viết rất đúng nhưng cũng phải thông cảm cho anh em seo. Một seor có thể phải làm đến cả 4 5 dự án. Trong trường hợp làm cho một công ty thì họ cũng chưa phải là người trực tiếp bán hàng trừ khi họ tự làm, tự kinh doanh.
     
    thaimeo and nguyenhoang like this.
  2. bancayxaygame

    bancayxaygame Thành viên tích cực

    Bài viết:
    492
    Đã được thích:
    48
    Nói thì nói vậy thôi, mình thấy cũng khó lắm, có nhiều người cũng muốn làm nổi bật nội dung của mình nhưng kiến thức có hạn, những cái họ có thể làm họ đã làm hết rồi, chẳng nhẽ cứ làm đi làm lại 1 chủ đề, như thế cung không tốt, mà muốn làm 1 cái gì đó độc hơn hấp dẫn hơn thì họ lại không có đủ trình độ để sáng tạo. Do đó việc chất lượng nội dung nghèo nàn hay mỗi lúc 1 chán cũng là điều dễ hiểu nguyenhoang ah
     
  3. VuThanhHuyen

    VuThanhHuyen Thành viên

    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    5
    Đúng là vấn đề nội dung là vấn đề đau đầu nhất trong SEO, mình thì văn cũng không giỏi, nhưng điều quan trọng là mình phải hiểu rõ về bản chất vấn đề về sản phẩm mình đang làm có đặc điểm gì nổi bật và bên công ty mình có gì khác biệt so với công ty khác. Từ đó dùng lời văn mà mình có viết xâu chuỗi các vấn đề lại tất nhiên cũng không quá là cao siêu mỹ miều gì. Chỉ cần gắn mình vào vị trí của khách hàng để thấy được lợi ích mà sản phẩm của chúng ta mang lại cho họ
     
  4. GoneWild

    GoneWild Thành viên

    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    54
    Bài viết của bác cũng hay lắm, nhưng mà thực tại phải cam chịu, không phải ai cũng đủ sức vào một công ty có đầu tư lớn về seo, marketing... để có thể có nguyên một đội ngũ biên tập nội dung cũng như những người trong ngành để viết nội dung. Đa số anh em ở đây đều tự biên tự diễn từ đầu đến cuối. Chưa kể một lúc nhận 2 3 dự án mà từ nhỏ đến lớn không biết họ làm ăn cái gì trong đó, nhưng vẫn phải làm dù biết rằng công việc của mình là seo chứ không phải viết nội dung.
     
    nguyendark thích bài này.
  5. FireflyMoon

    FireflyMoon Dự bị

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Mình thích đoạn này của bạn :

    Họ cày link như điên, copy - pate như thần, tối ngày like like với + +
    Ta gieo nội dung, phát triển content, bốn mùa vơ vẩn cái seo seo
     
  6. toanbk

    toanbk Thành viên

    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    47
    Tóm lại là nội dung vẫn phải "chất" và hướng người dùng. Nhưng mà cần phải hiểu nguồn lực và thời gian của mình. Nguồn lực hạn chế, thời gian thì cũng hạn chế sẽ sinh ra các giải pháp phù hợp. Nó cũng giống so sánh phim Việt với phim bom tấn của Mỹ. Mình cũng muốn làm được thế lắm chứ những nguồn lực, công nghệ và tiền bạc hạn chế thì phải tiến lên dần làm sao mà chơi bằng nó ngay được.
     
  7. sakura_ngoz

    sakura_ngoz Thành viên tích cực

    Bài viết:
    355
    Đã được thích:
    31
    Nói rất hay. Seoer ngày nay cũng như một ca sĩ thị trường vậy
    Nó có thể rất nổi nhưng sẽ nhanh tắt nếu mãi mãi thụ động
    toàn thấy giật tít câu view thuj
    Nhưng thử hỏi có mấy người hiểu được mà làm được
     
  8. nguyenhoang

    nguyenhoang Administrator Staff Member

    Bài viết:
    567
    Đã được thích:
    1,864
    Theo mình, xu hướng chung là phải hợp tác thôi. Như mình, làm nội dung , không hiểu code, lại không thích đi link. Nên sẽ hợp tác với vài bạn khác, mình làm nội dung, họ lo các mảng khác.
    Những thứ có thể làm nhiều lắm bạn ạ. VD: mình từng tư vấn cho một bạn SEO về "cỏ nhân tạo", có vài chục sản phẩm, nếu viết bài sản phẩm, tư vấn, tin tức, giỏi lắm được trăm bài. Nhưng nếu biết mở ra vài lĩnh vực khác, ví dụ như: Thể thao (ngày abc, các sân cỏ châu Âu đã xyz...., rồi còn biết bào môn thể thao liên quan đến cỏ, sân cỏ); kiến trúc (sân vườn, tiểu cảnh, trồng cây trên sân thượng); phong thủy (cây cỏ, sân vườn)... rất nhiều.
    Mới là "hầu như"
    Ngoài ra, tụt top có rất nhiều nguyên nhân: độ ngột mất link, bơm link xấu, bơm view, trùng lặp nội dung... Nếu GG ko báo thì bạn phải xem lại qui trình SEO của mình. Loại trừ dần, chỉnh sửa từng yếu tố mà bạn cho là có vấn đề.
     
    Newstyle thích bài này.
  9. Newstyle

    Newstyle Dự bị

    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    5
    Mình cũng giống như bác nguyenhoang chỉ thích viết bài thôi lười đi link và những cái khác , chỉ thích làm cái gì đó cảm thấy sáng tạo , thấy đẹp :D
     
  10. banga

    banga Thành viên tích cực

    Bài viết:
    428
    Đã được thích:
    104
    Nói như vậy những người làm seo dịch vụ họ phải có kiến thức thật khủng , nhất là những ai làm writer. Mỗi 1 khách hàng lại có một ngành nghề, 1 loại hình dịch vụ khác nhau, mà seo khi bắt đầu là viết content, nếu viết không tốt rất khó để seo lên nếu không có hệ thống site khủng.

    Bác @nguyenhoang cho em hỏi 1 tý, nếu như bác nhận được 1 khách hàng muốn seo 1 ngành nghề mà bác rất ít khi đụng đến, bác không hề có tý khái niệm nào về nó thì bác triển khai làm onpage kiểu gì ạ. Em hỏi thực lòng đó
     
    nguyenhoang thích bài này.

Chia sẻ trang này