xác thực google maps

Quản lý nhân viên SEO

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi toilagaseo, 2 Tháng bảy 2016.

Lượt xem: 9,798

  1. anhcof

    anhcof Thành viên tích cực

    Bài viết:
    470
    Đã được thích:
    30
    Theo mình làm gì cũng vậy nên nắm vững kiến thức để quản lý nhân viên.Thông thường thì công việc chính của Seo:
    +onpage: Viết bài cho web, link nội bộ
    +offpage : Kiếm backlink về web từ các forum,mxh
    Bạn yêu cầu nhân viên gửi các đường link bài viêt, backlink để đánh giá hiệu quả công việc của họ trong ngày, tuần, tháng...Đặc biệt là kết quả từ khóa(cái này mời quan trọng)
    Bạn dựa vào sườn đó để quản lý sao cho hiệu quả nhất.Chúc bác thành công
     
  2. toilagaseo

    toilagaseo Thành viên

    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    8
    Cám ơn bạn, m cũng k rõ link đổ về chất lượng thì đánh giá thế nào, và thế nào thì gọi là spam? Mong bạn hồi âm!
     
  3. kerrigan

    kerrigan Thành viên

    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    31
    Lên kế hoạch cho mỗi người 1 số lượng từ và quản lý theo hiệu quả công việc. Hàng tuần phải có báo cáo tuần và tổng hợp kết quả. Nhưng quan trọng nhất là đầu vô, nếu đầu vô tuyển được nhân viên khá thì đỡ lo. Khi phỏng vấn bác phải đòi ứng viên show những site vệ tinh của họ, các chỉ số, traffic... Nếu ứng viên không có coi như chưa biết gì nên cho out ngay từ đầu cho đỡ vất vả.
     
  4. hellovn

    hellovn Thành viên

    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    7
    Việc phân chia công việc và phân bổ mọi người làm chắc bác làm rõ trong kế hoạch rồi, bây giờ việc khó của bác là làm thế nào để các thành viên có động lực làm việc.
    Theo em bác nên chia mục tiêu theo KPI thành 3 nhóm: Thời gian, khối lượng, chất lượng; nếu vượt các yếu tố sẽ tính % hoàn thành và vượt mức KPI.
    VD: Mục tiêu khối lượng 50 bài viết, 300 post diễn đàn, ...chiếm 30% KPI; mục tiêu thời gian: lên top và giữ 30 ngày, hoàn thành viết nội dung 15 ngày chiếm 50% KPI; mục tiêu chất lượng: tỷ lệ chuyển đổi và lưu lượng SEO tăng 10%, chốt khách tăng 10% chiếm 20% KPI;
    Phân bổ mục tiêu công việc của team và mỗi thành viên theo mật độ khác nhau, sau đó căn cứ để có định mức thưởng để tăng động lực.

    Riêng các em gái thì cứ đi ăn vs đi xem film cũng phê rồi, :D
     
  5. toilagaseo

    toilagaseo Thành viên

    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    8
    Cám ơn bạn cho m hỏi mấy câu gà tý:tỷ lệ chuyển đổi có phải là CTR không? còn lưu lượng SEO tăng thì theo các chỉ số nào trong các tools, bạn ghi rõ tên tham số nha vì m thực sự đang đọc cả analytics và GWT nhƯng chưa nắm hết thông số và chưa hiểu hết nó
     
  6. Letitgo

    Letitgo Banned

    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    26
    Mình cũng đang sợ điều đó đây, toàn những người từ trái ngành nhảy sang, lại không có nhiều thời gian đầu tư học hỏi nên đang lo. Đau hết cả đầu
     
  7. kieudiemlovely

    kieudiemlovely Dự bị

    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    4
    Được mấy người làm có kết quả tốt như bác nói. Cái này mình đã gặp thực tế rồi, từ ko bit gì về seo, training và cho trải nghiệm dự án thực nhưng làm mấy tháng trời ngày nào bạn cũng phải kiểm tra họ và sai sót ở những cái đơn giản nhất như cách chèn liên kết nội bộ....thì liệu bạn có muốn làm việc với 1 group toàn những người như thế ko ?
     
  8. dangquyet

    dangquyet Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    687
    Đã được thích:
    82
    Bác cứ làm như thé này ngày xưa mình cũng hỏi trên **** nhưng không được đáp ứng mấy. bác cứ làm như em đơn giản nhất là báo cáo 3 ngày 1 theo từng ngày tổng hợp riêng xem mọi người làm gì :)
     
  9. yennhikorea

    yennhikorea Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    665
    Đã được thích:
    92
    Muốn quản lý được nhân viên thì trước hết bác phải SEO tốt, nắm được quy trình seo của bác gồm những công việc gì, thời gian ra sao từ đó mà phân cho nhân viên thôi
     
  10. hellovn

    hellovn Thành viên

    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    7
    Đúng rồi, chuyển đổi là CTR. Bạn dùng gg analytics để cài đặt và check. Cũng tùy ngành nghề để có biện pháp cài đặt thu thập thông tin khách hoặc sales online luôn.

    Các thông số trong gg analytics: Bác vào: sức thu hút > tất cả lưu lượng truy cập > google / organic > các thông số lưu lượng, hành vi, giá trị chuyển đổi.
    Chỗ "Thứ nguyên chính: Nguồn / phương tiện | Khác" bác click vào "khác" và chọn "chuyển đổi" sau đó chọn "từ khóa" ; nó sẽ show số phiên cho bác.
    Về cơ bản, team SEO cần chứng minh tăng trưởng tốt qua đây.
    Cũng có một cách khoán theo từ khóa đẩy lên top, nếu bác làm ngắn hạn theo mục tiêu này thì cũng chỉ cần quan tâm vậy. Đỡ lo khoản người dùng tương tác website ntn.

    Trong webmaster: Bác vào: Lưu lượng tìm kiếm > phân tích tìm kiếm; nó sẽ show cho bác các thông số: Số lần nhấp chuột, Số lần hiển thị, CTR, Vị trí.

    Trong gg analytic bác cài đặt phần "mục tiêu", "thương mại điện tử" hoặc bác tự tính giá trị cho các chuyển đổi cũng được.
    VD: một data khách bác thu thập đc giá trị bao nhiêu; 1 khách mua hàng thì giá trị bao nhiêu; sau cùng là 1 click từ SEO giá trị bao nhiêu. Quan trọng nhất vẫn là traffic nhưng phải bán được hàng thì mới xin đc thưởng chứ :D

    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này