xác thực google maps

SEO 2013, SEO tổng thể hoặc chết

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi ducson, 18 Tháng hai 2013.

Lượt xem: 5,060

  1. eagle

    eagle Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    728
    Đã được thích:
    164
    Vậy theo bạn Link tự nhiên là phải ra sao . Đã làm SEO là không bao giờ có tự nhiên, chỉ giống tự nhiên là may lắm rồi
     
  2. lephonghau

    lephonghau Thành viên

    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    10
    Bài viết rất hay.Cảm ơn bạn đã chia sẻ.
     
  3. avc

    avc Thành viên

    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    10
    Theo cảm nhận của mình về xu hướng SEO hiện này thì nên tập trung tối ưu, SEO tổng thể và quan tâm đến mảng social. Nó sẽ giúp site mình phát triển bền vững hơn
     
  4. nguyenhoang

    nguyenhoang Administrator Staff Member

    Bài viết:
    567
    Đã được thích:
    1,864
    Mình đồng ý với ý kiến của chủ top về SEO tổng thể, đó là con đường mà một SEOer phải theo để đạt được thành công. Nó không chỉ là từ khóa lên Top mà SEO phải góp phần xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, dịch vụ, sản phẩm và đem lại doanh thu.

    Không phải cứ từ khóa lên top là có nhiều người vào web của bạn, có nhiều người vào web của bạn không đồng nghĩa với việc họ sẽ thành khách hàng, tất cả mới chỉ dừng lại ở cơ hội mà thôi.

    SEO tổng thể có thể nói gọn là một cái nhìn tổng quát về phương pháp và mục đích của SEO. Điều này đòi hỏi thời gian, nỗ lực học hỏi và trải nghiệm thực tế của SEOer.

    Vấn đề là SEOer ý thức được công việc của mình giữ vị trí nào trong việc phát triển của công ty, có ý thức học hỏi và kết hơp tốt với các đội nhóm khác (truyền thông, marketing, sale…)? Tuy nhiên truyền thông và marketing có vị trí và chức năng riêng của nó, và người làm SEO không nhất thiết phải đào sâu.

    Theo mình SEO có hai nhiệm vụ, ở phần việc của marketing, SEO hỗ trợ việc tìm kiếm thông tin, tìm kiếm khách hàng, tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng... Ở mảng thương hiệu, SEO hỗ trợ quảng bá hình ảnh - dịch vụ - sản phẩm của doanh nghiệp. Tuy vậy, theo mình SEO vẫn có những đặc điểm riêng của nó như: môi trường làm việc trực tuyến, kết hợp tri thức của nhiều ngành, nhiều lĩnh vực… SEOer có thể kết hợp với đội PR, Marketing để đưa thông tin lên mạng, tổ chức PR, Marketing trực tuyến… Nhưng không thể tính toán thay phần việc của các đội này.

    Nói công bằng, nếu content is King thì ngay với một tòa soạn báo với dàn phóng viên chuyên nghiệp thì chỉ tiêu một ngày hai tin (bất biết tin có thành bài được hay không lại là chuyện khác), một tháng lo khoảng 50 tin bài cho một tạp chí đã khó. Nói gì đến SEOer quản trị 5 – 7 website, mà đâu phải ai cũng có khả năng viết bài, lại phải viết cho hay, unique. Rồi còn backlink, code web, mạng xã hội, trang vệ tinh…

    SEO tổng quát thật không đơn giản!

    Xây dựng một thương hiệu càng không đơn giản!

    (Ps: về SEO Brand Name mình vẫn chưa thông lắm, mong được thảo luận trực tiếp cùng chủ topic, pm cho mình nhé)
     
    tranvanve thích bài này.
  5. tranvanve

    tranvanve Dự bị

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    2
    Chào bạn.

    SEO tổng thể không cần nhiều nhân lực bạn à, chỉ cần 1 người vẫn có thể triển khai tốt kế hoạch SEO tổng thể cho vài website. Vấn đề ở cách triển khai thôi. SEO tổng thể chắc chắn sẽ phát triển, xu thế tự nhiên là tất yếu, cũng giống như đứa trẻ lớn lên nó phát triển theo tự nhiên là tốt nhất, con người chúng ta luôn nóng vội và tìm cách thay đổi, nhưng đến lúc thay đổi tới cùng rồi mới nhận ra ... không bằng tự nhiên. Vậy nên cứ bám theo tự nhiên, thuận theo tự nhiên mà làm, tuy NHÌN thì có vẻ CHẬM nhưng THỰC CHẤT rất NHANH và cực kỳ BỀN VỮNG.
     
  6. ymet

    ymet Banned

    Bài viết:
    294
    Đã được thích:
    29
    Seo chuẩn thì chậm khách hàng dục, còn spam thì bay. Làm seo giờ thật là một nghề củ chuối !
     
  7. xetuotxichvn

    xetuotxichvn Thành viên

    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    168
    giờ đa phần seo cho khách hàng, mà khách hàng thì chỉ cần đạt kết quả nhanh nhất có thể nên nảy sinh tiêu cực.
    Mà bài toán về sau, giả sử ai cũng seo đúng cách, ai cũng chuẩn, google sẽ phải sắp xếp như nào nhỉ :)) chả lẽ lại dựa vào tiêu chí ai "spam" nhiều hơn thì được ở trên ??? :))
     
  8. tranvanve

    tranvanve Dự bị

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    2
    Đúng là content nó rất quan trọng, quan trọng ở chỗ content có thực sự đem lại giá trị gì đó cho người đọc, cho khách hàng hay không thôi. Theo mình thì không nhất thiết phải là mới hoàn toàn mà tìm ra cái mới trong content đó, điểm nhấn trong content đó để truyền đạt đến người đọc.

    Về link all page thì mình nghĩ bạn nói rất đúng, trong thời gian tới thể nào Google cũng sẽ tìm ra cách để khắc chế hoàn toàn tình trạng sử dụng link footer, mua bán link full site.:)

    Mình rất đồng tình với bạn, mình cũng đã thử nghiệm việc copy, hiện tại copy 100% vẫn có thể đứng trên trang gốc, nếu site copy có trust cao, cấu trúc tốt và nội dung copy qua nhưng cấu trúc thẻ được optimize tốt. Copy và "biến" thành của mình. :)
     
  9. berry

    berry Thành viên

    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    8
    Chúc mừng bác Lapoo đã trở lại vs cộng đồng! :)
     
    tranvanve thích bài này.
  10. tranvanve

    tranvanve Dự bị

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    2
    Chào bạn.

    Quả thực những nhận xét của bạn rất có chiều sâu, tôi nghĩ bạn là một người có rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO, không chỉ về kỹ thuật mà cả về góc nhìn marketing, kinh doanh nữa. Những khó khăn mà bạn đưa ra khi nói về SEO tổng thể tôi hoàn toàn đồng ý. Thế nhưng, theo tôi nghĩ quy mô không quan trọng, các báo điện tử họ SEO tổng thể thì phải có đội ngủ viết báo, viết bài dữ dằn, các cửa hàng online, doanh nghiệp quy mô nhỏ thì chỉ cần 1 người, hoặc các dự án thì có thể 1 người làm vài ba site, chỉ cần chia nhỏ công việc hợp lý, biết được cụ thể cần làm những cái gì, làm như thế nào thì mọi việc cũng có phần dễ dàng hơn.

    Về SEO Brand Name, tôi cũng mới tiếp cận và hiểu được khái niệm đó nhờ vào sự hướng dẫn nhiệt tình của a Long (Bác Kingmagid ở quangbaweb edu vn), đã thử triển khai vài chiến dịch nhỏ và thấy cực kỳ hiệu quả, lưu lượng traffic tăng rất lớn. Tuy nhiên, tôi vẫn chưa đo lường được sự ảnh hưởng của việc đó tới việc nhận diện thương hiệu, rõ ràng nhất có thể thấy được là ở dự án k&k fashion của bác King. Sắp tới tôi sẽ áp dụng nhiều hơn và sẽ rất vui nếu được trao đổi với bạn. (Bài viết này do tôi viết, nhưng Đức Sơn, một SEOer của công ty thay tôi đưa lên nên tôi sẽ liên lạc với bạn nhé)
     
    nguyenhoang thích bài này.

Chia sẻ trang này