xác thực google maps

SEO nhà nghèo khoan cắt bê tông

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi nguyenhoang, 10 Tháng hai 2014.

Lượt xem: 14,889

  1. yeubien

    yeubien Thành viên

    Bài viết:
    252
    Đã được thích:
    59
    Một bài viết tốn rất nhiều công sức. Thật sự trước giờ mình nghe seo tổng thể, trong đầu cũng mường tượng ra nó như thế nào, nhưng đọc bài này ảnh anh nguyenhoang thì để phân tích, và lên plan seo tổng thể không phải là vấn đề đơn giản.

     
  2. longnhan

    longnhan Thành viên tích cực

    Bài viết:
    448
    Đã được thích:
    45
    bác viết thế này thì làm cho nhiều người hoa hết cả mắt lên, bác lên tóm tắt những nội dung chính thôi bác ạ. dù sao cũng cảm ơn bác nhiều.
     
  3. gamebantrau

    gamebantrau Thành viên

    Bài viết:
    128
    Đã được thích:
    12
    Viết qua loa thì lại bảo không rõ ràng, mơ hồ, giấu bài. Người ta viết chi tiết cho newbie dễ hiểu thì bác lại bảo hoa hết cả mắt. Bác đã thử đọc đầy đủ chưa. Nếu chịu khó nhìn thì sẽ thấy có đánh dấu 1, 2 , 3 là nắm được nội dung chính đấy. Nói như bác về sau ai muốn chia sẻ nữa
     
    nguyenhoang thích bài này.
  4. yeubien

    yeubien Thành viên

    Bài viết:
    252
    Đã được thích:
    59
    Nếu bạn đam mê, yêu thích thì cần lắm những bài viết như thế này. Nó hay thế này, chi tiết thế này mà bạn còn đòi gì nữa.;)
     
  5. andinh

    andinh Thành viên

    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    67
    Đọc hết bài của @nguyenhoang mới thấy được có chút logic thú vị, chút vị đậm đà trong cái thế giới seo " đầy bom + lửa + đạn", không biết đâu là thật giả. Mình đọc thấy có chút hơi hướng của marketing hiện đại, dường như mọi chiến dịch marketing nói chung ( SEO chỉ là 1 nhánh nhỏ trong đó " theo mình là vậy" ) đều phải có 1 chiến lược cụ thể. Tùy thuộc vào mục tiêu của chiến lược để có thể đưa ra những đối sách hợp lý nhất.\

    Để có được 1 chiến lược " theo sách" thì ít nhất chúng ta cũng phải có:

    . Nghiên cứu thị trường:
    * Ở đây tức là nghiên cứu xem các yếu tố: vi mô, vĩ mô. Nói dễ hiểu hơn xíu: chúng ta phải đi nghiên cứu xem thằng hàng xóm nó làm sao mà có con vợ đẹp như vậy, xem làm sao mà nhà nó đoàn kết vậy, xem làm sao nó nhiều tiền vậy....

    * Phân loại xem, khách hàng mục tiêu của mình là ai?
    - Thằng nào là khách hàng loại 1
    - Thằng náo là khách hàng loại 2
    ...
    khả năng của doanh nghiệp bạn muốn hướng tới thằng nào và đủ khả năng làm thỏa mãn nhu cầu của thằng nào?

    * Đi phân tích ma trận SWOT
    - Điểm yếu
    - Điểm mạnh
    - Cơ hội
    - Thách thức
    => Hãy thả lỏng người, và xem mình nên làm gì?
    + Điểm yếu >< Cơ hội: Hãy khắc phục điểm yếu để nắm bắt lấy cơ hội đang có.
    + Điểm yếu >< Thách thức: Cải thiện để giảm thiểu hóa lỗ ( cái này tỷ lệ sống hơi ít à :p )
    + Điểm mạnh >< Cơ hội: Hãy sử dụng tối đa điểm mạnh của mình để nắm bắt cơ hội
    + Điểm mạnh >< Thách thức: Hãy sử dụng những điểm mạnh của mình để đối phó với các thách thức
    ===> Chiến lược hành động ở đây không phải là bạn đi kết hợp các yếu tố đó lại với nhau " như trong sách" mà là bạn hãy xem mình nên làm gì khi trong một ma trận rối mù như vậy????

    Nói lằng ngoằng một hồi như vậy, nên mình cũng không giám đọc lại: :v

    Tóm lại:
    Hãy suy nghĩ trước khi hành động, đừng thấy thằng hàng xóm nó SEO lên top là cuống cuồng lên, hãy làm theo cách của mình. Có thể bạn không lên TOP nhưng chưa chắc doanh thu của bạn kém thằng TOP đầu.
    Khi lên TOP thì khả năng của bạn có được khách hàng có thể cao hơn, nhưng nếu 1 trong 4P ( cổ điển) kém thì bạn cũng đang thất bại. Hy vọng nhận được phản hồi!
     
    anhtuan.xuanthuy and nguyenhoang like this.
  6. nguyenhoang

    nguyenhoang Administrator Staff Member

    Bài viết:
    567
    Đã được thích:
    1,864
    Biết nói thế nào nhỉ, mình là dân truyền thông chứ không phải maketer.
    Những điểm bạn liệt kê ở trên mình cũng có biết sơ sơ, chứ không thật sự có ý định đào sâu. Trong các yếu tố đó mình nghĩ Nghiên cứu thị trường là điểm yếu của dân ta nói chung. Vì bản chất của nghiên cứu là để nắm bắt được thị trường, điểm mạnh, điểm yếu... rồi lên kế hoạch. Phương Tây họ thường chuẩn bị kĩ và tiến hành nhanh, chắc chắn. Trong khi ở mình thì ngược lại, chuẩn bị rất nhanh, rồi làm đến đâu vỡ đến đó.
    Khi một công ty nước ngoài vào VN, họ nghiên cứu trước hàng năm, thuê nghiên cứu, tiếp cận thông tin qua nhiều kênh khác nhau. Nên họ đánh đâu thắng đó chứ không hẳn là tiềm lực họ mạnh hơn mình. Họ mạnh hơn về tiềm lực tài chính, nhưng trên sân nhà chúng ta có rất nhiều lợi thế.
    Trong khi làm truyền thông mình thấy có nhiều doanh nghiệp nước ngoài họ tổ chứ, trả tiền cho phóng viên đi thực tế, tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ của họ. Trong khi ở VN, nhiều doanh nghiệp khi có phóng viên tìm tới thì chẳng thèm tiếp, giỏi lắm quảng cho tập tài liệu như muốn nói: tao mạnh rồi, mày cần thì đấy, tự đọc rồi viết bài...
    Ko nắm thị trường, không chơi với truyền thông => đụng đâu thua đó. Chỉ mẹ hát con khen là giỏi.
    Trở lại với SEO. Nhiều bạn không nghiên cứu ngành hàng, đối thủ. Nhà nước ra luật thì không đọc, chỉ kêu với phàn nàn, than khổ. Lúc nào cũng cày link, nhăm nhăm lên top, rồi thi làm ăn chụp giật... rồi than SEO ảo, rồi đổ tại số, than thân, chửi sêp... không biết cứ rối tới bao giờ.
     
    andinh and nhatroso like this.
  7. thietkewebhtd

    thietkewebhtd Thành viên

    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    52
    Đọc xong hết bài này thấy nghiệm ra mấy điều mà lúc trước tới giờ mà mình không để ý đến, những điều này cũng quan trọng trong quá trình SEO giúp mình vượt qua đối thủ mà không cần tốt nhiều công sức như trước đây.
     
  8. sakaratt

    sakaratt Dự bị

    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Một bài viết hay và chất lượng. Quy trình và hướng đi sát với thực tế.
     
  9. thanbaiibet

    thanbaiibet Thành viên

    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    8
    Con người ta không phải lúc nào cũng như lúc nào mà bạn.và không phải ai cũng giống ai. Vậy nên bạn hiểu mình không hiểu cũng là chuyện thường. rồi lại có cái mình hiểu mà bạn lại không hiểu. cũng là thường...:D
     
    thaimeo thích bài này.
  10. troile

    troile Thành viên

    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    3
    Hay thật đấy, cảm ơn Nguyen Hoang, mình đã hiểu! Mình sẽ áp dụng vào site của mình.
     

Chia sẻ trang này