xác thực google maps

“SEO nhanh - sau đó, SEO chính xác” (phần 2)

Thảo luận trong 'Tin tức SEO' bắt đầu bởi TinTucSEO, 20 Tháng ba 2017.

Lượt xem: 2,049

  1. TinTucSEO

    TinTucSEO News

    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    217
    Thẻ tiêu đề (Title Tag)

    [​IMG]

    Không kể đến việc bạn có một trang web gồm 10 hay một trăm trang con, cá nhân hoá thẻ tiêu đề của bạn trước là một bước đệm tốt cho việc tinh chỉnh chi tiết sau này. Điều này không những tạo ra sự thúc đẩy lớn trong thứ hạng tìm kiếm, nó còn có thể làm tăng tỷ lệ click của bạn, vì nó là cái đầu tiên mà khách hàng thấy trong bảng kết quả hiện ra.

    Bạn có thể tối ưu hoá thẻ tiêu đề của minh theo 2 cách: Một là tuỳ chỉnh một cách riêng biệt và cách khác là tạo ra một schema để tuỳ chỉnh một cách tự động. Hầu hết các website có liên quan đến dịch vụ đều sử dụng tuỳ chỉnh bằng tay trong khi các trang web thương mại có thể tuỳ chỉnh bằng schema.

    Dù bằng cách nào, mục tiêu là để mọi trang web của bạn phải hiển thị một thẻ tiêu đề có sự khác biệt và thu hút người đọc để có thể hỗ trợ trong việc giúp di chuyển trang trong top tìm kiếm trong khi cũng buộc người tìm kiếm phải nhấp vào trang.

    Thẻ mô tả (Meta Description Tag)

    Đối với thẻ mô tả, quy trình cũng được áp dụng tương tự như thẻ tiêu đề. Thẻ mô tả không giúp tăng lượng tìm kiếm ngay lập tức. Tuy nhiên, chúng sẽ có ảnh hưởng lớn tới tỷ lệ click bởi vì nó là đoạn chữ xuất hiện bên dưới thẻ tiêu đề:

    [​IMG]

    Nếu bạn chỉ có thể chọn giữa việc cải thiện thứ hạng và tỷ lệ click tôt hơn, tôi khuyên bạn nên chọn tỷ lệ click.

    Thẻ Heading

    Việc đầu tiên của của page heading, đặc biệt là cái ở đầu trang, là để giúp người dùng biết được trang mà họ đã đến. Heading đầu trang phải giúp khách hàng xác định được họ đã đến đúng trang mà mình muốn hay chưa. Nếu trang đó không thể thoả mãn được nhu cầu của họ thì không có lý do gì để giữ họ ở lại.

    [​IMG]

    Nhưng nếu họ đang ở đúng trang, họ cần phải biết điều đó. Và khi họ lướt qua trang, tất cả những heading còn lại phải củng cố cho heading chính ở đầu trang.

    Nhưng đó không phải là vai trò duy nhất của thẻ heading. Vai trò thứ hai cũng quan trọng không kém, đó là giữ chân người đọc với nội dung của trang. Nghĩa là nó phải thúc đẩy làm cho khách hàng tiếp tục đọc.

    Thật vậy, đó là Marketing 101. Đừng “SEO” heading của bạn. Hãy làm cho chúng thực sự có giá trị để đọc và điều này sẽ giúp cho khách hàng ở lại và tương tác với website của bạn nhiều hơn.

    SEO chính xác

    SEO-correctly.jpg

    Khi bạn đã hoàn thành xong những công việc có thể làm nhanh với SEO, bạn có thể dành nhiều thời gian hơn cho quá trình chỉnh sửa chi tiết hơn. Quá trình đó trông như thế nào thì điều này phụ thuộc vào bạn, nhưng có rất nhiều sẽ hỗ trợ bạn trong giai đoạn này.

    Nếu bạn phạm sai lầm trong giai đoạn “làm việc nhanh” đó, đừng lo lắng. Đây là lúc bạn sửa chúng. Nhưng những thứ bạn thực sự sửa không đáng kể và điều mà bạn thực sự làm đó chỉ là thêm vào những công đoạn đã được hoàn thành trước.

    Tối ưu hoá một cách chính xác có thể mất nhiều ngày, nhiều tháng và có thể là nhiều năm. Đó là lý do tại sao tối ưu hoá nhanh chóng lại quan trọng đến thế. Điều này giúp cho bạn có một khởi đầu nhanh chóng khi bạn đang làm những công việc tốn thời gian.

    Đừng để sự cầu toàn trở thành kẻ thù của tiến trình. Đầu tiên hãy SEO nhanh và sau đó bạn có thể SEO một cách chính xác trong những giai đoạn sau này.

    Nguồn hình

    Ảnh đại diện: ảnh bởi Stoney deGeyter
    Ảnh trong bài đăng #1: Pixabay/geralt
    Ảnh trong bài đăng #2: Ảnh chụp màn hình bởi Stoney deGeyter
    Ảnh trong bài đăng #3: Ảnh chụp màn hình bởi Stoney deGeyter
    Ảnh trong bài đăng #4: Ảnh chụp màn hình bởi Stoney deGeyter
    Ảnh trong bài đăng #5: Ảnh chụp màn hình bởi Stoney deGeyter
    Ảnh trong bài đăng #6: Pixabay/studiopratisaad0
     
    Nội-Thất-ST thích bài này.
  2. muabanttk

    muabanttk Thành viên tích cực

    Bài viết:
    446
    Đã được thích:
    89
    về phần thẻ heading trong bài viết, trước đây mình thấy thường là tiêu đề sẽ mặc định là h1, nhưng ko biết hiện giờ việc tối ưu thì có nên cho thêm các thẻ h2, h3 vào trong bài viết nữa ko nhỉ ?
     
  3. tuancmcv

    tuancmcv Thành viên tích cực

    Bài viết:
    432
    Đã được thích:
    110
    Đó cũng là lý do làm seo phải có sự kiên trì, không thể 1 cái lên ngay được.
    P/s: google luôn luôn thay đổi!
     
  4. GuitarPrince

    GuitarPrince Thành viên

    Bài viết:
    290
    Đã được thích:
    58
    theo mình thì là có, thêm ít thể H2, H2 vào tiêu đề các đề mục cũng đâu có mất thêm nhiều thời gian đâu, tội gì không làm cho yên tâm. Site mình bài nào mình cũng có hết.
     
  5. toanle

    toanle Thành viên

    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    13
    vấn đề này vẫn là cũ rồi ! seo cơ bản thôi các bác ạ. bác nào có tài liệu content hay để anh em viết dài, viết nhiều mà hay thì mới chèn h2 h3 được .
     
  6. Locker

    Locker Dự bị

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    theo mình, các bạn nên chăm chỉ tìm hiểu nội dung rồi viết bài trên trang của mình, rồi xây dựng backlinks
     
  7. vancong

    vancong Thành viên

    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    7
    Nói chung là nếu cần gấp thì làm theo kiểu đó, còn nếu không thì nên làm từ từ, làm bài bản không thủ thuật, thé mới bền vững bác ạ ^^
     

Chia sẻ trang này