xác thực google maps

Sử dụng facebook như thế nào để tạo ra sự yêu thích thương hiệu? (phần cuối)

Thảo luận trong 'Tin tức SEO' bắt đầu bởi TinTucSEO, 23 Tháng tư 2017.

Lượt xem: 2,181

  1. TinTucSEO

    TinTucSEO News

    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    217
    Bạn không thể thúc đẩy tình yêu

    Nếu mục tiêu của bạn chỉ là tạo ra các nội dung hoặc về thương hiệu khiến mọi người yêu thích nó, điều này chỉ làm tốn thời gian. Bạn phải tạo một cái gì đó có đủ độ sâu để khiến khách hàng dừng lại và quan tâm về nó.

    Điều này áp dụng cho các nhà xuất bản và các đại lý. Trong trường hợp là các đại lý, nhiệm vụ của họ là đảm bảo rằng sự tương tác cảm xúc ban đầu sẽ thích ứng với quá trình chuyển đổi một cách mượt mà.

    Còn trong trường hợp bạn là nhà xuất bản, một Reaction vô nghĩa là khi nó không tạo ra một sự tương tác chân thành từ người đọc với những nội dung của bài đăng. Vì vậy, những Reaction chỉ là một phần của chiến lược đo lường; chiến lược này còn bao gồm cả tỷ lệ thoát (bounce rates), lượt xem video (video views), tỷ lệ nhấp chuột vào liên kết website (click-through rates), và còn hàng tá các chỉ số khác nữa.

    Việc đăng bài vào những khung giờ đẹp cũng không thể bị xem nhẹ. Mọi người vào Facebook khi có gì đó đáng chú ý đang diễn ra. Vào những giây phút như thế này, việc tạo ra những content nhanh chóng là điều cần thiết để thu hút người đọc và reaction từ họ.

    Những content gây ra reaction tức giận hay buồn (ví dụ như là tin tức về một vụ tấn công của khủng bố) sẽ có thể là sự đồng cảm trong ngữ cảnh trên Facebook.

    ?temp_hash=9c3dae147ca2471b0c97b4b1efe04d5d.jpg

    Việc giảm số lượng người đọc những bài đăng có liên quan đến các chủ đề kể trên có thể sẽ làm cho chúng ta suy nghĩ rằng mình chỉ nên đăng những bàn mà mọi người yêu thích, bởi vì điều này sẽ mang đến độ bao phủ rộng rãi hơn trên News Feed của khách hàng cho bạn. Tuy nhiên, nếu đây là một nỗ lực nguỵ tạo nhằm đánh lừa Facebook để có lợi cho bạn thì đây sẽ mau chóng trở thành một nỗ lực thất bại.

    Những comment vẫn là một yếu tố cực kì quan trọng trong thuật toán của Facebook. Trên thực tế, họ vẫn xem yếu tố này quan trọng hơn Reaction, bởi vì chúng cần sự tương tác chủ động nhiều hơn từ người dùng để phản ứng hay phải hồi lại cho bài đăng đó hơn là chỉ click vào nút reaction. Vì vậy, hãy dừng lại một chút ở thời điểm này, điều này là xứng đáng.

    Chính vì thế, hãy cân nhắc việc những Reaction ít được sử dụng hơn (ví dụ như Wow và Sad) lại là những Reaction phù hợp với content của bạn hơn, đặc biệt là khi chúng thường đi cùng với nhiều comment hơn. Những bài đăng với các cuộc tranh luận nảy lửa sẽ mang lại nhiều giá trị hơn cả những Reaction “Love” vô nghĩa.

    8 lời khuyên để tăng sự yêu thích thương hiệu

    Chúng ta vẫn chưa hoàn toàn thấu hiều cách vận hành của thang đo cảm xúc, và chúng ta còn chặng đường dài để đạt được thành công đó. Nhưng điều đó lại tạo ra một lĩnh vực mới mẻ để nghiên cứu.

    Tuy nhiên, có một vài lời khuyên thực tiễn mà chũng ta có thể làm ngay lập tức để thu hút những phản hồi cảm xúc từ khách hàng, và điều này sẽ tăng sự yêu thích thương hiệu của bạn lên:
    • Tăng tỷ lệ tương tác, hãy suy nghĩ đến việc sử dụng các cuộc bỏ phiếu trên Facebook với những Reaction đại diện cho một phiếu cho một trong các lựa chọn. Spotify Australia đã sử dụng phương pháp này và nhận được phản ứng rất tốt dạo gần đây.
    • Sử dụng nội dung tự tương tác để vào được những chủ đề đang hot trên cộng đồng mạng. Điều này sẽ giúp cho content của bạn hiện lên ngay trước mắt người dùng vào thời điểm họ chuẩn bị có phản ứng cảm xúc nào đó.
    • Lên kế hoạch trước. Hãy tại content để nắm bắt được những thời điểm mà bạn có khả năng thu hút được tỷ lệ Reaction cao hơn. Tỷ lệ tương tác cao nhất được ghi nhận từ trước đến nay là vào ngày Giáng Sinh năm 2016, thế nên việc lập kế hoạch cụ thể trước khi sự kiện đặc biệt nào đó diễn ra sẽ mang lại rất nhiều giá trị cho bạn.
    • Video nhận được nhiều tương tác hơn hình ảnh đến 60%. Mặc dù việc này tốn khá nhiều thời gian, nhưng video là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho content vào năm 2017. Kênh tin tức WBRC 6 đã sử dụng video trực tiếp theo một phong cách hoàn toàn mới vào đầu năm nay để thu hút Reaction và comment trong suốt buổi lễ nhậm chức tổng thống mới của Hoa Kỳ, và đã nhận được vô số những phản hồi tích cực từ người dùng.
    • Những vẫn đề nhức nhối cũng có thể thu hút một lượng tương tác đáng kể (cho dù là tích cực hay tiêu cực). Nhưng hãy nhớ sử dụng chiến thuật này cẩn thận.
    • Mọi người có xu hướng thích tương tác với những bài đăng theo thiên hướng tích cực, nhưng đó phải là content kích thích một cảm xúc mạnh mẽ trong người đọc hay là làm cho họ trở nên đẹp đẽ bằng cách chia sẻ nó. Nếu không, content đó sẽ bị phớt lờ.
    • Xem Reaction như là một phần trong chiến lược của bạn, như là một sản phẩm phụ xuất hiện một cách tự nhiên trong chiến lược content của bạn. Nếu bạn tiếp tục yêu cầu nhièu hơn Reaction từ khách hàng của bạn, điều này sẽ dần gây ra tác dụng ngược lại những điều bạn mong đợi.
    • Reaction cung cấp những phản hồi giá trị và ngay tức thời. Thu thập những dữ liệu này lại, phân tích chúng và học hỏi từ chúng.
    Hãy nhìn về phía trước

    Không có gì thực sự thay đổi nhiều đối với các marketer. Công việc của họ là tương tác với khách hàng. Điều đó có nghĩa là tạo dụng một mối liên kết cảm xúc mạnh mẽ giữa khách hàng và sản phẩm của mình.

    Nhờ có Facebook Reaction, điều chúng ta hiện tại có được đó là một công cụ tốt hơn để chỉ định việc nào chúng ta làm hữu hiệu, còn việc nào thì không, và chúng ta nên đánh giá cao việc này.

    [​IMG]

    Cho những nhà quảng cáo trên Facebook, dường như chỉ là vấn đề về thời gian trước khi họ tung ra những quảng cáo nhắm vào cảm xúc của khách hàng. Điều này sẽ cho phép những nhà quản trị thương hiệu đặt ra những mục tiêu cụ thể cho lượng Reaction như là cách họ đặt KPI cho các chiến dịch khác. Chúng ta có thể nhắm vào những khách hàng đã “Love” sản phẩm của mình trong quá khứ cũng như những khách hàng đã “Angry” trên các bài đăng của đối thủ.

    Hơn nữa, sử dụng chiến lược này cũng có tác dụng phụ, những thương hiệu thu hút nhiều Reaction tích cực thông thường sẽ bị giảm chỉ số CRM, vì Reaction là một chỉ số thể hiện sự nổi tiếng cũng như chất lượng của bài đăng.

    Điều này dường như trở thành một trở ngại lớn cho công cuộc ra những chiến lược mới, tuy nhiên, Facebook có thể đưa ra những mục tiêu dựa trên cảm xúc phức tạp hơn trong tương lai để giải quyết vướng mắc đó. Ở thời điểm hiện tại, điều chúng ta biết chắc chắn đó là thu hút nhiều Reaction hơn sẽ cả thiện lượng tiếp cận trên News Feed của mình.

    Để đạt được thành công trong lĩnh vực này đòi hỏi một chiến lược content thấu đáo và hoàn thiện, bạn phải có những thứ khơi gợi hứng thú của khách hàng và thực sự nổi bật trong vô vàn đối thủ hiện tại.

    Hãy thực hiện đúng và bạn sẽ có những Reaction mong muốn.

    Nguồn hình
    Hình đại diện: Chelsea Herbert
    Ảnh chụp màn hình bởi Clark Boyd vào tháng 4 năm 2017

    Chrome-Reactions.png

    In-article-image.jpg
     
    CCSP thích bài này.
  2. CCSP

    CCSP Thành viên tích cực

    Bài viết:
    480
    Đã được thích:
    82
    Đang cố gắng làm được khoảng 40%, nhưng vẫn cảm thấy miên man quá vì lo xây dựng thương hiệu, khẳng định danh tính vừa lo kiểm soát hàng hóa đăng tải vì theo qui định mới về hàng kém chất lượng phạt site quá nặng.
     
  3. thachhoangtuan

    thachhoangtuan Dự bị

    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    3
    Không bao giờ có chuyện đó xãy ra nhe bạ. Face làm bằng tay và kết hợp với quảnng bá. Thì mai ra.
    Mà chẳng ai giàu nhờ face chỉ riêng ông chủ face mới giàu thôi.
     
  4. khangdienreal

    khangdienreal Thành viên

    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    11
    Vấn đề bây giờ làm thương hiệu nên facebook luôn luôn được chú trọng .. nhìn đơn giản nhưng phát triển ra để mà có người dùng thực tế và quảng bá thương hiệu khó thiệt ... bên em toàn cho quảng cáo thêm các điểm nhấn theo từng đợt để khách hàng nhớ mà tăng tỷ lệ phủ sóng
     

Chia sẻ trang này