xác thực google maps

Sử dụng facebook như thế nào để tạo ra sự yêu thích thương hiệu?

Thảo luận trong 'Tin tức SEO' bắt đầu bởi TinTucSEO, 21 Tháng tư 2017.

Lượt xem: 4,429

  1. TinTucSEO

    TinTucSEO News

    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    217
    ?temp_hash=05d1e573eae2f07993305125b775116d.jpg
    Khoảng hơn một năm trước, Facebook ra mắt tính năng Reaction. Tính năng mới này bao gồm 5 emoji mới: Love, Haha, Wow, Sad và Angry này xuất hiện bên cạnh nút like với mục đích là đem lại cho người dùng được tự do thể hiện những biểu tượng cảm xúc về các bài post thay vì chỉ có mỗi nút Like như trước.

    [​IMG]

    Những reaction tưởng chừng như đơn giản nhưng cho thấy một ý nghĩa rất quan trọng từ Facebook: những emotion cảm xúc tưởng như rất nhỏ bé nhưng lại có sức mạnh rất lớn trên mạng xã hội. Do đó, người ta đánh giá đây là một trong những cập nhật rất đáng giá của Facebook.

    Những reaction mới này được sử dụng khoảng hơn 300 tỉ lần trong năm đầu tiên ra mắt. Thật vậy, nút like dường như đã trở nhường chỗ cho sự thống trị của các emoji khác. Theo Facebook, Reaction là một tín hiệu mạnh mẽ từ sự tương tác giữa khách hàng và các bài post.Facebook sử dụng những tín hiệu này để sắp xếp lại newsfeed của người dùng. Chúng ta có thể suy luận từ điều này rằng, nhiều reactions hơn có nghĩa là có thể trông đợi những tín hiệu khả quan hơn trong tương lai.Bạn có một công cụ mới để sử dụng nhằm tăng lượng reach và quan trọng hơn nữa là mức độ yêu thích của khách hàng đối với thương hiệu của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng có một data giá trị trong vòng 1 năm, điều này có nghĩa là bạn có thể định hình chiến lược social media của chính bạn.

    Dưới đây là vài tips giúp bạn tận dụng tối đa reaction và làm tăng sự yêu thích thương hiệu của khách hàng.

    Mỗi hành động, một reaction

    Bạn cho rằng chiến dịch của bạn chỉ đơn giản là nâng cao lượng reach bằng việc sử dụng các reaction, và nghĩ rằng nó đơn giản, đừng cầm đèn chạy trước ô tô. Ý tưởng cần một cái tên và các reaction cũng cần các phản ứng. Bạn cần bắt đầu với việc phân tích thể loại content sẽ gợi lên sự phản hồi từ khách hàng mà bạn đang tìm kiếm. May mắn rằng đã có rất nhiều các nghiên cứu về vấn đề này được đưa ra. Một nghiên cứu tuyệt vời (Measuring Emotional Contagion in Social Media – tạm dịch: Đánh giá sự lan truyền của của cảm xúc trên Social Media) được ra mắt vào cuối năm 2017 của một nhóm các nhà nghiên cứu người Pháp và Ý đã cho thấy rằng người dùng Twitter tương tác với các content theo rất nhiều cách khác nhau, phụ thuộc vào trạng thái cảm xúc của họ. Nghiên cứu này tập trung vào xu hướng của người dùng khi tương tác với các nội dung trong cả 3 trạng thái bao gồm: tích cực, tiêu cực và trung tính. Những sự tương tác trong các trạng thái này được thực hiện dưới nhiều hình thức, ví dụ như bình luận hoặc retweet. Những người dùng được phân khúc thành 2 nhóm: nhạy cảm với lan truyền cảm xúc cao và nhạy cảm với những lan truyền cảm xúc cao.

    [​IMG]

    Kết quả rất rõ ràng, nhóm nhạy cảm thấp và nhóm nhạy cảm cao chấp nhận các bình luận tiêu cực kém gấp 1.6 lần và 3.96 lần các bình luận tíêu cực (Bạn có thể tham khảo hình ảnh dưới đây để hiểu rõ hơn về kết quả này). Trên Twitter, mọi người thường có xu hướng share nhiều hơn và bị ảnh hưởng bởi các nội dung mang tính tích cực nhiều hơn tiêu cực.

    Và bây giờ, hãy áp dụng lý thuyết này vào các Reaction trên Facebook.

    Facebook đã minh chứng cho những tìm kiếm này (mặc dù điều đó là gián tiếp) bởi việc tiết lộ hơn một nửa trong số 300 tỉ Reaction này được tương tác bằng việc sử dụng emoji Love. Về trực giác, điều này mang rất nhiều ý nghĩa. Mọi ngươi sử dụng social media để giữ liên lạc với bạn bè, khám phá các nội dung mới và gia tăng sự mua bán. Vì lý do đó, mọi người có xu hướng chia sẻ những nội dung họ yêu thích hơn là những nội dung gây buồn phiền hoặc tức giận. Do đó, chúng ta phải tạo ra các bài post như thế nào để mọi người yêu thích nó?

    [​IMG]

    Facebook-Reactions.png

    journal.pone_.0142390.g005.png

    koalas.png

    Reactionsheader-760x400.jpg
     
  2. tigerlion

    tigerlion Banned

    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    2
    Facebook đã minh chứng cho những tìm kiếm này (mặc dù điều đó là gián tiếp) bởi việc tiết lộ hơn một nửa trong số 300 tỉ Reaction này được tương tác bằng việc sử dụng emoji Love. Về trực giác, điều này mang rất nhiều ý nghĩa. Mọi ngươi sử dụng social media để giữ liên lạc với bạn bè, khám phá các nội dung mới và gia tăng sự mua bán. Vì lý do đó, mọi người có xu hướng chia sẻ những nội dung họ yêu thích hơn là những nội dung gây buồn phiền hoặc tức giận. Do đó, chúng ta phải tạo ra các bài post như thế nào để mọi người yêu thích nó?
     

Chia sẻ trang này