xác thực google maps

Tại sao email bị gửi vào spam?

Thảo luận trong 'Tài nguyên Digital Marketing' bắt đầu bởi dainguyen, 14 Tháng tám 2015.

Lượt xem: 7,089

  1. dainguyen

    dainguyen Thành viên

    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    16
    Trước tiên mình cần phải nói đây là vấn đề khá rộng để hiểu đúng và tìm ra nguyên nhân tại sao email bị gửi vào Spam box là vấn đề khá nhức nhối vì nó liên quan đến rất nhiều khía cạnh, Tuy nhiên mình tin rằng sau khi các bạn đọc bài viết của mình dưới đây bạn sẽ có được cái nhìn mới và hiểu cơ bản về tại sao email bị gửi vào spam

    Vậy spam mail là gì? spam email là hình thức gửi email đi với số lượng lớn, danh sách không rõ nguồn gốc và dĩ nhiên chưa được cho phép của người nhận, cá nhân thực hiện việc spam mail thì có thể gọi là spammer, việc gửi mail spam có nhiều hình thức như để quảng cáo, tuyên truyền hoặc nguy hiểm hơn có thể dùng để lấy thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng...

    Tại sao email lại bị gửi vào spam?
    Có thể nói rằng bất cứ chiền dịch email marketing nào của bạn gửi cho bất cứ danh sách nào (cho dù danh sách tốt) thì cũng sẽ có một vài email bị rơi vào spam box. Nguyên nhân do đâu? Có nhiều nguyên nhân ảnh hưởng nhưng bạn chỉ cần biết nguyên nhân chính sau cùng đó là các các nhà cung cấp dịch vụ Internet ISP (Internet Service Provider) nhận diện email của bạn gửi đi là spam và send vào spam box của end user.

    Và để tìm hiểu tại sao các ISP lại nhận diện mail của bạn là spam thì lại là một vấn đề lớn khác nữa. Thông thường khi bạn chọn các nhà cung cấp dịch vụ email ESP (Email Service Provider) để set up chiến dịch gửi email marketing của mình (nội dung, database, tiêu đề, code...) khi campaign được gửi đi trước khi người nhận nhận được mail thì các ISP sẽ tiếp nhận thông điệp sau cùng, mỗi ISP sẽ có một bộ lọc (spam filters) thư rác khác nhau, một số ISP sẽ sàng lọc rất kỹ do vậy không nghi ngờ gì khi chiến dịch của bạn ít nhất sẽ có những email vào spam box.

    Các ESP làm gì khi bạn gửi email spam?
    Có một điều bạn nên biết là khi bạn gửi email marketing qua các ESP, các ESP sẽ luôn theo các cảnh báo spam từ các ISP, bộ lọc thư rác, nếu chiến dịch của bạn có những dấu hiệu cho thấy là thông điệp và danh sách gửi đi là spam thì các ESP lập tức sẽ chuyển chiến dịch của bạn qua một server khác, địa chỉ IP cũng sẽ được thay đổi để đảm bảo tính an toàn cho ESP. Và dĩ nhiên campaign hoặc tài khoản của bạn sẽ bị tạm dừng hoặc khóa cho đến khi bạn giải trình và có biện pháp khắc phục.

    Do vậy các ESP đặc biệt là các ESP lớn như Mailchimp, Benchmark, Active Campaign...luôn bắt các cá nhân/doanh nghiệp sử dụng dịch vụ tuân thủ nghiêm ngặt các quy định đặt ra, khai báo đầy đủ thông tin trước khi gửi chiến dịch đi

    Gửi email marketing đàng hoàng cũng bị vào spam?
    Đây là điều khá oái ăm khi bạn "làm ăn chân chính" vẫn "thất bại" như mình có chia sẻ ở trên mỗi ISP có bộ lọc riêng và khá "độc lạ" nữa do đó nếu bạn đã chuẩn bị một campaign thật tốt mà gửi email marketing đi vào hòm thư spam thì...cũng đừng thắc mắc nhiều nhé :D

    Bài viết trên mình trích từ chính blog của mình với kinh nghiệm 2 năm làm trong lĩnh vực này, hi vọng các bạn có cái nhìn sâu hơn về tại sao email của mình bị gửi vào SPAM.

    Ở bài viết sau mình sẽ chia sẻ thủ thuật để giúp các bạn giảm tối thiểu nguy cơ bị gửi vào SPAM khi gửi chiến dịch email marketing đi nhé. (nhớ like ủng hộ cho tui để tui kiếm điểm nghe ^^)
     
  2. quangcaothoidai

    quangcaothoidai Banned

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Bài viết rất hay và có ý nghĩa với công việc của chúng tôi, cảm ơn bạn đã chia sẻ bài viết này...
     
  3. nguyenthitamvp

    nguyenthitamvp Thành viên

    Bài viết:
    143
    Đã được thích:
    20
    hay bây giờ mới biết tạo sao lại có những mail bị vào thung rác hóa ra là như vậy
     
  4. shin-ah

    shin-ah Thành viên

    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    12
    nói thật là mỗi lân fvaof gmail mình cũng ít khi xem mấy mail ở trong spam lắm cũng toàn tin linh tinh thôi à
     
  5. BienGiang

    BienGiang Thành viên

    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    13
    Mình trước giờ thường không thu thập email khách hàng, nhưng thấy thật ra email cũng là một cách rất hay để lưu trữ khách hàng trung thành
     
  6. thienlongadv

    thienlongadv Thành viên

    Bài viết:
    269
    Đã được thích:
    26
    em cũng dùng ultramail nhưng cũng ko rõ ghi nào thì mail vào inbox và khi nào nó vào mục spam..tỉ lệ có lẽ cũng ko cao lắm nhỉ
     
  7. kieumyngoc

    kieumyngoc Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    827
    Đã được thích:
    165
    hiện nay khoảng hơn 1 năm nay thì bộ lọc của google đã thay đổi có đến 98,9% số email marketing là bị bay vô spam là hiệu quả email marketing giảm trầm trọng, nhưng mấy công ty vẫn quảng cáo tư vấn rầm rộ cho khách hàng làm nhiều người vẫn còn ảo tưởng về điều này
     
  8. namnghean

    namnghean Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    879
    Đã được thích:
    152
    cảm ơn bác đã chia sẽ, những kiến thức rất tốt và giúp cho anh em hiểu biết thêm về gmail
     
  9. hanhtinhgio

    hanhtinhgio Thành viên

    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    9
    Vụ này mình cũng gặp nhiều oy, nhiều khi đối tác gửi mail đến hòm thư bị vào mục spam thành ra bị nhỡ hết bao nhiêu việc, bao nhiêu là kế hoạch, cuối cùng lại phải gọi điện sory, bác nào có thủ thuật gì giúp giải quyết việc này vui lòng inbox mình với
     
  10. TrinhMinh

    TrinhMinh Thành viên

    Bài viết:
    222
    Đã được thích:
    28
    Cảm ơn bác đã chia sẻ nhé, giúp em hiểu biết thêm về gmail. Bài viết rất hay
     

Chia sẻ trang này