xác thực google maps

Tại sao lượng tìm kiếm ít hơn lại có giá thầu cao hơn

Thảo luận trong 'Hỏi đáp - Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi kieuhaitst, 7 Tháng chín 2016.

Lượt xem: 6,899

  1. boynhangheo

    boynhangheo Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    905
    Đã được thích:
    187
    giá thầu google đưa ra thì kệ nó nhé, cao hay thấp là ở độ bít giá cạnh tranh nhau thôi, nếu dịch vụ bào ít người chạy thì giá thầu cpc của mình có khi chỉ bằng 1/10 giá google thôi. Nếu mảng dịch vụ nào cạnh tranh thì giá cpc có thể cao gấp 10 lần giá cuả google nhé.
     
  2. Quế

    Quế Thành viên

    Bài viết:
    251
    Đã được thích:
    39
    Không phải cứ có lượng tìm kiếm cao thì giá thầu cao bạn nhé. Lượng tìm kiếm thấp nhưng ra chuyển đổi tốt, nhiều người chạy quảng cáo và bid giá cao -> giá thầu của nó sẽ cao. Tuy nhiên, đấy cũng chỉ là giá thầu đề xuất trong quá khứ của từ khóa, thời điểm hiện tại bạn chạy có nhiều đối thủ thi nhau chạy thì giá thầu đó ko còn đúng nữa
     
  3. machanhquan

    machanhquan Thành viên

    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    39
    Mình dùng để tham khảo chứ sao kệ được bác. Nói chính xác là nó dựa vào số liệu tháng gần nhất để gợi ý cho nhà quảng cáo
     
  4. kenwshino

    kenwshino Thành viên

    Bài viết:
    286
    Đã được thích:
    50
    Cái này là tào lao nha bạn. Thường ở VN chả ai đánh giá được KH có mua hàng hay ko vì ko có thanh toán trực tuyến, khách toàn gọi điện đặt mua, giao hàng nhận tiền, nên tiêu chí để GKP nó tính giá thầu ko phải như vậy.
    Có nhiều yếu tố cho vấn đề này, theo kinh nghiệm của mình:
    1. Giá thầu dự kiến ko chính xác là giá mà bạn phải trả khi người khác click vào quảng cáo (có thể cao hơn hoặc thấp hơn)
    2. Giá thầu dự kiến tính dựa trên 2 yếu tố chủ yếu: là giá thầu trung bình của các nhà quảng cáo đang chạy từ khóa đó và mức độ cạnh tranh của từ khóa (cái công thức này thì chả ai biết trừ GG)
     
  5. shopquankaki

    shopquankaki Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    797
    Đã được thích:
    142
    đặt giá thầu cao thì nó cao thôi mà, điều quá bình thường luôn. Như bác trên kia giải thích rồi đó, không chú ý cải thiện điểm chất lượng mà cứ đặt giá tiền không thôi nên nó mới bị vậy.
     
  6. hoangquanland

    hoangquanland Dự bị

    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    2
    Mình nghĩ google đưa ra giá thầu dựa trên đấu giá từ khóa của người mua, chứ không hoàn toàn dựa vào số lượng tìm kiếm.
     
  7. lynguyenseo

    lynguyenseo Thành viên

    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    26
    vì bạn không chi tiền chạy quảng cáo thì adw nó ko cho bạn thống kê chi tiết. bạn có thể chi ra 10k chạy adw rồi thanh toan cho gg là có thể xem chi tiet luong search cua cac từ khóa
     
  8. hocdvautop

    hocdvautop Thành viên tích cực

    Bài viết:
    371
    Đã được thích:
    40
    Quan điểm riêng của mình thu có lượng tìm kiếm co thì sẽ click nhiều, còn tìm kiếm thấp sẽ click ít, nên lick nhiều sẽ có nhiều tiền, nên lấy số lượng hơn chất lượng :D
     
  9. taigamefc_com

    taigamefc_com Thành viên tích cực

    Bài viết:
    410
    Đã được thích:
    55
    Số lượng tìm kiếm ít mà giá thầu cao là vì từ khóa đó có tỉ lệ chuyễn đổi cao đánh trúng nhu cầu của khách hàng nên giá thầu nó sẽ cao. Còn lượng tìm kiếm nhiều mà giá thầu thấp có thể là họ vô xem để tham khảo chứ k có mua hàng nên giá thầu nó thấp.
     
  10. thinkware

    thinkware Thành viên

    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    11
     

Chia sẻ trang này