xác thực google maps

Thắc mắc SEO, doanh thu giảm nghiêm trọng

Thảo luận trong 'Hỏi đáp - Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi todayooo, 14 Tháng mười hai 2017.

Lượt xem: 4,009

  1. benemtrondoi

    benemtrondoi Thành viên

    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    23
    Sếp hỏi cái này là làm khó anh em seo rồi. Doanh thu còn phụ thuộc vào nhu cầu khách hàng, bộ phận bán hàng và nhiều yếu tố chứ.
     
  2. chuyenvehoc

    chuyenvehoc Thành viên tích cực

    Bài viết:
    347
    Đã được thích:
    72
    Đọc TOP Pic của chủ thớt thì chắc hẳn Sếp của ông là dân SEO hoặc tìm hiểu sơ qua rồi.
    Nhưng thật chất đã làm kinh doanh mà SEO á. Tất nhiên nó sẽ dựa vào nhiều yếu tố khác nhau nữa như :
    1. Đang trong mùa hay không (tùy sản phẩm sẽ có theo mùa)
    2. Sản phẩm có cung cấp được nội dung khách hàng cần không
    3. Organic search thì cũng không liên quan bao nhiêu vì khách có tìm vào trang nhưng k mua hàng cũng vậy.
    Đâu phải doanh thu chủ yếu đều tập trung vào mảng SEO đâu. Nếu là doanh nghiệp sẽ có hướng khác cho cty có nguồn thu nhập khác. Không phải chỉ riêng mảng SEO này.
     
  3. thienld

    thienld Thành viên

    Bài viết:
    166
    Đã được thích:
    32
    SEO đúng theo quy trình mà bạn báo cáo cho Sếp là được rồi chứ, doanh thu của công ty làm sao ảnh hưởng đến SEO được, bên mình quảng cáo 1 tháng cả gần 20tr mà có tháng doanh thu tụt cả 25% cơ mà @@
     
  4. maytrogiangvn

    maytrogiangvn Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    657
    Đã được thích:
    155
    Doanh thu giảm nó có nhiều yếu tố trong đó cũng có thể có từ Seo nhưng là 1 phần nhỏ
    Ví dụ về Seo:
    - Tốc độ load website chậm
    - Giao diện trải nghiệm người dùng kém
    - Nội dung website không thu hút
    Về vấn đề sản phẩm:
    - Giá cả sản phẩm so với đối thủ(Không ai mua hàng khi vào xem 1 trang web lần đầu)
    - Chính sách có tốt hay không
    - Chất lượng sản phẩm ra sao
    - Sản phẩm có chịu tác động theo mùa, thị trường không, nhu cầu từng giai đoạn thế nào
    Về vấn đề Sale
    - Tư vấn khách tốt không, phản hồi nhanh hay chậm
    - Tương tác với khách hàng thế nào
    - Khả năng chốt Sale của Sale ntn
    ....
    Ngồi và phân tích xem nguyên nhân từ đâu nhé!
     
  5. banga

    banga Thành viên tích cực

    Bài viết:
    428
    Đã được thích:
    104
    1 - Set Goal trong google analytics rồi gán goal value cho nó là sẽ có cái này
    2 - Nhìn trong hình thì traffic của bạn giảm ~25% -> conversion giảm là đúng rồi. Ngoài ra , một phần cũng do giao diện người dùng, CTA, mức độ quan tâm tới sản phẩm của người dùng giảm.... Nói chung là nhiều yếu tố.
     
  6. nguyenbichnga

    nguyenbichnga Thành viên

    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    15
    SEO thì chỉ có báo cáo bên mảng SEO thôi chứ bác. Tháng trước doanh số cao là bài viết nội dung đã OK. Còn tháng này thì còn phụ thuộc vào nhu cầu người dùng và khả năng chốt đơn sale chứ bác.
     
  7. matongrungvn

    matongrungvn Thành viên

    Bài viết:
    243
    Đã được thích:
    27
    Cuối năm rồi bên mình bán cũng chậm mà, không biết giáp tết thì doanh thu có cao hơn không. Bạn làm seo thì miễn sao trang lên top được rồi còn bán hàng được hay không thì còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác nữa
     
  8. benemtrondoi

    benemtrondoi Thành viên

    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    23
    Thế mới hiểu được cái nghề seo này nhiều khi cũng khổ, gặp phải ông sếp luôn đưa ra những câu hỏi đầy thách thức rồi khó. Chẳng lẽ lại trả lời thẳng là em làm seo thì em chỉ có thể báo cáo về seo thôi
     
  9. zimmypro

    zimmypro Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    640
    Đã được thích:
    109
    Tỉ lệ doanh thu cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa, nếu bạn bán đồ theo mùa thì có thể tầm này nhu cầu mua sắm không cao chứ không phải do bạn Seo không tốt
     
  10. research

    research Thành viên tích cực

    Bài viết:
    311
    Đã được thích:
    45
    Cái này chính xác là do người làm SEO rồi. Anh em SEO chắc đều ngại chịu trách nhiệm conversion trên trang bán hàng. Vì nhiều khi từ khóa lên TOP vù vù mà doanh thu lại giảm. Muốn xử lý triệt để cái này thì bạn phải cái thiện trải nghiệm người dùng. Hãy là người mua hàng và khám phá xem có điều gì ngăn cản giữa người mua hàng đến khi họ đặt hàng thanh toán. Rồi từ từ tối ưu dần thôi bạn ạ.

    Hoặc cũng có thể ngành hàng của bạn phụ thuộc vào trend. 1 năm ăn 1 tháng hoặc 1 mùa kiểu vậy :D
     

Chia sẻ trang này