xác thực google maps

Tính doanh thu SEO mang về ra sao?

Thảo luận trong 'Gặp gỡ - Giao lưu - Tâm sự' bắt đầu bởi htruh, 13 Tháng tư 2017.

Lượt xem: 6,495

  1. nguyenvanteo

    nguyenvanteo Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    983
    Đã được thích:
    558
    Áp doanh thu là điều không thể, cái này bạn phải nói với sếp, nhân viên SEO không phải nhân viên kinh doanh, bản chất của SEO cũng không phải là tăng doanh thu cho cty một cách trực tiếp được, cái này mình phải cứng rắn, hỏi sếp bạn thử coi bắt ông chạy xe tải áp doanh thu cho ông ấy coi đc không, ông ấy cũng 1 phần của cty đấy
    Sếp - nhân viên là quan hệ hợp tác, không phải tao cho mày việc làm đâu bạn, mình thì mình không khuyến khích bạn nghỉ việc trừ khi bạn bế tắc, nếu giải quyết đc đôi bên vẫn tốt hơn
     
  2. htruh

    htruh Thành viên

    Bài viết:
    274
    Đã được thích:
    109
    Cảm ơn bác đã tư vấn, vấn đề này em sẽ xem ý sếp như thế nào rồi quyết tiếp, chứ nếu áp doanh thu thì chắc chắn em k làm đc, SEO còn chưa xong, thì tăng doanh thu thế nào.
    Cảm ơn bác 1 lần nữa đã tư vấn nhiệt tình nhé. :D
     
  3. comblog

    comblog Thành viên tích cực

    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    83
    Lỡ khách vừa vào Google ads, vừa vào site của bạn bằng kết quả tìm kiếm tự nhiên, vừa tham khảo trang fanpage của bạn qua quảng cáo FB thì làm sao mà tính được rành ròi, Bây giờ khách hàng tìm hiểu kỹ lắm mới quyết định mua một món hàng hay sử dụng một dịch vụ, Vì thế kêu ông sếp của bạn, để bạn tập trung vào chuyên môn, còn muốn tính, thì bạn đưa số liệu thống kê của 3 mảng kia lại để ông tự phân tích :D
     
  4. congtypyramid

    congtypyramid Thành viên

    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    9
    bác cứ bảo sếp là : 2 kênh fb với ads chỉ mang lại tệp khách hàng rộng hơn. còn tỷ lệ chuyển đổi luôn luôn phụ thuộc vào nội hàm của site như thế nào thôi, nếu site ko đem lại thông tin hữu ích thì có bao nhiêu khách hàng cũng bỏ site mà đi. vấn đề là mình làm giống với kỹ thuật nhưng cũng lại giống nhân viên kinh doanh nên khó tính đc tỷ lệ khách mà SEO đem lại lắm bác ạ.
     
  5. phantailaptopbl

    phantailaptopbl Thành viên

    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    11
    Muốn check doanh thu kiểu này thì fai lập phiếu quản lý khách hàng xem khách ấy đến từ nguồn nào thôi, như khách đến cửa hàng mình mà lạ lạ thì hỏi ngay là anh chị đến từ đâu, chứ bác chạy cả adw, seo, facebook mà ra 1 lượng khách hàng ko có khảo sát thì sao mà kiểm soát theo dõi dc
     
  6. feng

    feng Thành viên

    Bài viết:
    255
    Đã được thích:
    36
    Cái này dễ mà, bác cho 1 số điện thoại liên hệ qua kênh SEO như thế sẽ có thể thống kê được phần nào cái vụ này đấy nhé. Hoặc có thể hỏi trực tiếp khách hàng vì sao biết tới mình cũng được
     
  7. qhonline

    qhonline Dự bị

    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    2
    Em cũng từng làm ở kinh doanh sản phẩm của một công ty lớn sẽ làm như thế bác. Nhưng bác chỉ cần báo một câu là sếp xem các nguồn khác kiếm được bao nhiêu thì còn lại là Seo của Em thì bác sẽ tự đẩy họ vào trường hợp của mình thôi. Tính sao được vì:
    + Seo không phải là người ta chỉ gõ tìm google mua 1 lần sau này người ta sẽ không tìm nữa nếu dịch vụ tốt
    + Có nhiều người được giới thiệu qua Seo của mình chứ không phải nhất thiết đi tìm.
    Bác cứ trả lời thế xem Sếp bác nói như thê nào.
     
  8. quanghnn

    quanghnn Thành viên tích cực

    Bài viết:
    466
    Đã được thích:
    38
    cũng là một cách khá hay để thống kê đó bác
     
  9. quyennguyenduc

    quyennguyenduc Thành viên

    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    7
    câu trả lời thông minh. thực ra nếu ở địa vị của người sếp thì ai cũng muốn tách bạch ra xem hiệu quả nó đến đâu ? có lên tiếp tục hay không ?
     
  10. kingbin

    kingbin Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,183
    Đã được thích:
    443
    Bác đang hỏi một trong những bài toán khó nhất của giới làm Tracking và Analytic: Minh bạch chính xác 100% về doanh thu của các channel marketing. Thực sự là với hành trình của khách hàng hiện nay rất khó để xác định được chính xác 100% liệu kênh nào mang về bao nhiêu doanh thu, hơn nữa nhất là bác nào bán hàng cả offline thì càng không thể khớp số được bởi đa số người mua hàng khi được hỏi họ tìm đến bạn từ đầu thì họ méo nhớ hoặc họ sẽ trả lời một kết quả chỉ chính xác một phần (bởi họ đã xem bạn qua nhiều kênh quảng cáo nhưng họ chỉ nhớ kênh cuối cùng - Quy tắc tính Last Click). :)
     

Chia sẻ trang này