cái khái niệm đó thì mình chẳng quan tâm. Nhưng nội dung onpage của mình thì bạn thử gợi ý cho mình nên làm gì. Chứ mới đầu bắt đầu làm thì đã phải làm cái ý rồi
trang mình nó cũng như trang bác nó cứ biến động sao á nó nhảy hoài à ... tiêu đề google còn index sai nữa làm hoài cả 1 tháng này nó vẫn chưa lên cứ nằm im 1 chỗ đó
Bạn đã hỏi thì mình gợi ý thế này: 1. Trên từng trang sp, bạn đi link on page cho nó đến các sp khác trên web và về trang bảng giá. 2. Viết bài hướng dẫn sử dụng hay bất cứ chủ đề nào bạn thích, nếu ko biết viết gì cứ xào nấu lại từ bài của đối thủ. Kiểm tra lại bằng copyscape. Viết xong thì đặt internal link đến các trang sp trong bài viết đó. Mỗi ngày tối thiểu 1 bài. Tất cả các trang bạn làm xong thì submit nó cho google. Ngừng việc đi link mới, và chăm sóc các link cũ. Hết Làm nhiu đó đi, đừng tưởng nó nhàn, làm xong chắc phải mất cả tháng đó
Xem qua web bạn : khẳng định on-page tệ vô cùng. 1. thẻ H , h1,h2 ko dùng chả biết vứt đi đâu toàn dùng h3 trở xuống. các bài viết con thì sử dụng tận 2 thẻ h1, thẻ h3 sử dụng vô tội vạ, có thẻ còn chả có gì cũng sử dụng => check lại đi .2 tỉ lệ text là 18 % thêm text nữa vao web đi 3. meta keyword còn ko thèm sử dụng. vãi thật 4. các từ khóa phụ đâu hết cả rồi ( có sử dụng chống copy ), các bài viết hướng dẫn cách sử dụng, cách bảo quản.... ko có lấy nổi 1 bài 5. xem lại từ khóa ( mặc dù ko thấy ), 6. internal link ko có, nếu ẩn đi thì ko khác gì đánh lừa người dùng. 7. Chưa nói đến off-page làm 6 vấn đề trên đã
Trả lời bác như sau: 1. Thẻ H1, H2 em vẫn dùng bình thường và không có xài H3 ở trang thông số sản phẩm, tab con trên trang 1 sản phẩm với tên là mô tả chi tiết hay chi tiết sản phẩm đó với các tiêu đề dùng H2, H3 luôn là do sếp yêu cầu. =.=" 2. Cái tỷ lệ text là cái gì bác? Là cái kiểu có định dạng domain/khoa-cua-dien-tu-samsung -.... hả bác. 3. Meta Keyword? Ý bác là cái meta description trong wpress á? 4. Tất cả web này được được dùng đoạn code chống copy. Cơ mà em hiểu từ khóa phụ khi làm onpage là cái từ khóa sản phẩm. Còn các từ khóa phụ khác sau này đi link em mới để ý. Giờ bác nói em mới ngộ ra. Cảm ơn bác! Hướng dẫn sử dụng thì không được sếp cung cấp mà nhờ anh google thì toàn bản tiếng anh em ngại dịch. Đây là sản phẩm đặc thù và có khả năng chống nước nên không cần cái cách bảo quản.... vân vân và mây mây. 5. Ơ! Từ khóa của em được ghi chép đầy đủ ở trên excel và hằng ngày đều tra kĩ mà! 6. Dùng đoạn code chống copy nên link đó cũng bị chống copy luôn rồi, em đã kiến nghị với sếp nhưng sếp bảo kệ nên e không nói gì nữa. 7. Nếu như bác nói thì em chỉ có 3 vấn đề trên thôi ạ. Còn 4 vấn đề còn lại là do sếp chỉ đạo. Hết! Em trả lời bác thế này: 1. Em đã làm nó như thế rồi! 2. Sản phẩm đặc thù quá em biết dùng đâu và viết bài hướng dẫn, còn bài bác vừa lướt qua em cũng copy lại của đối thủ đấy. Cơ bản 1 ngày em viết được 10 bài đấy. =.="
Vậy nếu trang của bạn chống copy kiểu đấy tức là ko cho người dùng click vào internal link, và bot google nó cũng hiểu và nó cực ko thích điều này. Mình chưa gặp trang nào chống copy kiểu tiêu cực như vậy. Bạn góp ý với sếp đi, còn ko thì con đường bạn đi còn gian nan lắm. Bạn copy từ đối thủ thì bạn nghĩ bot google nó ko biết sao?
Mình nói từ đầu rồi mà sếp bảo kệ. Còn copy có chỉnh sửa chứ đâu có cop 100%. Bác cũng copy đối thủ mà! Thế không phải con bọ google cho phép copy 30% -50% à bác??!
Ai làm trang sản phẩm mà ko copy, nhưng mình ko copy của đối thủ, mình copy của hãng và có để nguồn đàng hoàng nhé Ví dụ: Sơn Toa thì mình copy của hãng sơn Toa hẳn hoi và có để link nguồn bên dưới, coi như SEO hộ cho hãng luôn Con bọ nó cho phép copy nhưng nó sẽ đánh giá bạn copy như thế nào, copy 80-90 % mà có để nguồn cũng ko, thứ 1 bác copy ko nguồn, thứ 2 bác copy người ta mà còn chống copy 1 cách tiêu cực thì chả trách sao SEO hoài nó ko lên
Lời đầu tiên cảm ơn bác về lời khuyên bổ ích! Và lời sau đó em sẽ thử làm lại toàn bộ web. Cơ mà bác để ý giúp em và nếu có gì chưa tốt bác nhắc em cái. em còn non và ngây thơ lắm
Trước hết nói sếp bạn bỏ cái kiểu chống copy 1 cách tiêu cực đó đi đã Web mình chưa đi 1 back link nào, thậm chí bài viết cũng mới có 6 bài, mà từ khóa nó đã up trang 2 rồi, từ "giá sơn Toa" này độ khó TB chứ ko phải cao nhé.