xác thực google maps

VÉN MÀN Facebook Ads KHÔNG HIỆU QUẢ

Thảo luận trong 'Xây dựng Thương Hiệu' bắt đầu bởi QuáiVậtSángTạo, 19 Tháng chín 2016.

Lượt xem: 4,001

  1. QuáiVậtSángTạo

    QuáiVậtSángTạo Dự bị

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    2
    Chạy quảng cáo facebook không ra đơn hàng?
    Đánh đúng đối tượng nhưng khách hàng chỉ like mà không ra đơn?
    Vậy nguyên nhân do đâu?

    Ngày nay người tiêu dùng càng ngày càng thông minh trước những quảng cáo tràn ngập trên Facebook. Việc chạy quảng cáo không ra đơn hàng, chạy ads không ra đơn hàng xảy ra khắp nơi. Quái Vật đã tư vấn cho khá nhiều anh chị là chủ đầu tư, và nhận thấy đa phần họ đều mắc phải tình trạng này. Ở đây, Quái Vật sẽ không đề cập đến các thủ thuật chạy ads, câu like, câu view, chiến lược chạy ads ... mà chỉ muốn đề cập đến đối tượng khách hàng mục tiêu. Nhiều nhà kinh doanh đã xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu của mình, tuy nhiên khi chạy quảng cáo facebook lại không mang lại kết quả khả quan về số lượng chốt đơn hàng. Những ai đang gặp hiện trạng này hãy cùng Quái Vật Sáng Tạo nhìn lại đối tượng khách hàng của bạn. (Còn nội dung quảng cáo Quái Vật sẽ đề cập ở các phần sau nhé).

    Thông thường khi chạy quảng cáo cho một sản phẩm, các yếu tố cần quan tâm để xác định đối tượng khách hàng bao gồm: độ tuổi, giới tính, sở thích, hành vi, …. từ đó xác định được tệp khách hàng và xác định Insight của từng tệp khách hàng đó. Và sai lầm chết người mà hầu như các nhà quảng cáo mắc phải chính là ở chỗ họ chạy một quảng cáo cho tất cả đối tượng sau khi đã định vị được tệp khách hàng. Hệ quả, người đọc quảng cáo mà bạn chạy chung cho tất cả các đối tượng sẽ cảm thấy họ chưa đạt được quá nhiều giá trị khi đến với sản phẩm, họ sẽ ít quan tâm đến và bạn không thể chốt được đơn hàng.

    Ví dụ đơn giản: tôi muốn bán một quyển sách hướng nghề, vậy đối tượng đọc sách của tôi không chỉ là học sinh cấp 3 thuộc độ tuổi từ 16 - 18 đang hoang mang chọn ngành nghề để đăng ký trường đại học, mà còn có cả phụ huynh học sinh người muốn hướng nghề cho con em mình. Ngoài ra còn có đối tượng là sinh viên đại học độ tuổi từ 18 - 19 nhưng chọn sai ngành sai nghề, muốn tìm hiểu xem mình thích hợp với ngành nghề nào. Vậy, rất dễ dàng để nhận thấy 3 tệp khách hàng này của tôi sẽ có các vấn đề và nhu cầu khác nhau. Nếu tôi chỉ chạy một quảng cáo cho cả học sinh, sinh viên và phụ huynh, từng tệp khách hàng của tôi sẽ không nhận thấy được giá trị nhất định mà quyển sách mang lại cho họ.

    Lời khuyên của Quái Vật Sáng tạo là: bạn nên chạy 2 - 3 quảng cáo để test cho từng đối tượng, để họ có thể nhận ra được giá trị mà sản phẩm bạn mang lại cho chính họ, từ đó họ mới quan tâm và mua sản phẩm của bạn. Đây là kinh nghiệm mà Quái Vật đúc kết được từ chính khách hàng của mình. Còn bạn thì sao?

    13900354_1809988175901726_3978900955657490954_n.jpg

    13900354_1809988175901726_3978900955657490954_n.jpg
     
  2. noteseo

    noteseo Thành viên

    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    10
    Tiêu đề của bạn khá hấp dẫn, tuy nhiên mình thấy bài viết chưa nói dến nguyên nhân vì sao chưa hiệu quả, và mình cảm thấy chưa có trả lời thóa đáng cho câu hỏi " nguyên nhân do đâu ?"
    Case này mình cũng đang mắc phải!
     
    QuáiVậtSángTạo thích bài này.
  3. precence

    precence Thành viên

    Bài viết:
    158
    Đã được thích:
    19
    Cái test này thì nhiều người làm rồi cách này có từ năm ngoái chứ mình tưởng có cách gì mới hoặc phân tích rõ ràng hơn chứ
     
    QuáiVậtSángTạo thích bài này.
  4. wwwlugvn

    wwwlugvn Thành viên

    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    20
    bạn ấy chỉ ra rằng do chúng ta set quảng cáo chung cho 1 tệp đối tượng mà đã xác định đó là tệp khách hàng của doanh nghiệp đấy!
    Và ý tóm lại của bạn ấy là nên chia nhỏ từng đối tượng ra và test từng đoói tượng
     
    QuáiVậtSángTạo thích bài này.
  5. QuáiVậtSángTạo

    QuáiVậtSángTạo Dự bị

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    2
    Đúng rồi bạn!

    Đúng là có nhiều người đã test, và test rất nhiều! Tuy nhiên điều cần lưu ý ở đây là chúng ta test cho đối tượng nào? Họ ra sao?

    Cám ơn bạn! Theo bạn khi hiểu nguyên nhân của mình, bạn sẽ làm gì?
     
  6. henrydinhq

    henrydinhq Thành viên

    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    14
    Cái tít giật thì thành bão mà nội dung chưa phân tích đc nhiều. The tôi làm ads ở face vẫn chưa chắc đã hiệu quả hơn anh GG. Tôi đã thử. Đã tư vấn cho khách và đã chưng minh cho khách hàng thấy. FB Chỉ câu view tốt. Vài ý kiến chủ quan. A e góp ý giúp tôi đừng chém lại nhé.
     
    QuáiVậtSángTạo and Hùnggg like this.
  7. win

    win Thành viên

    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    8
    Tiêu đề hay vào đọc mà nội dung không có gì mới. Bình thường chạy ads fb mọi người cũng chạy test nhiều đối tượng khách hàng khác nhau để đo đọ tuong tác mà bạn. Một cái cho tất cả chỉ những ng mới chạy lần đầu tiên thôi.
     
    QuáiVậtSángTạo thích bài này.
  8. tklongabc

    tklongabc Dự bị

    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    3
    Test thì nhiều mà hiệu quả không bao nhiêu, về nhân khẩu học của Fb thì không chính xác lắm.
     
    QuáiVậtSángTạo thích bài này.
  9. wwwlugvn

    wwwlugvn Thành viên

    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    20
    Fb và google là 2 chiến trận hoàn toàn khác nhau, mình k biết ai hơn ai nhưng mỗi bên đều có ưu và nhược điểm riêng. Nếu như bạn bán hàng trên fb không hiệu quả thì có thể sản phẩm của bạn không tốt, không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Hoặc chiến lược marketting của bạn gặp thất bại, quảng cáo trên fb của bạn không hiệu quả.

    Công ty của mình bán vali và balo, doanh thu từ fb mỗi tháng vẫn lớn hơn trên google. Mình không có ý so sánh fb hơn hay thua, nhưng điều đó chứng tỏ thị trường trên fb đang rất hấp dẫn, và người dùng có hành vi mua hàng vẫn cao chứ không thấp đâu nhé!

    bạn này chắc không đọc kĩ bài rồi, tác giả nói là tệp khách hàng của doanh nghiệp sau khi đã chạy nhiều chiến dịch và rút ra đối tượng đó.
     
  10. henrydinhq

    henrydinhq Thành viên

    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    14
    .

    Bạn nói đúng, chúng ta cần phân tích xem sản phẩm của chúng ta bán trên facebook liệu có phù hợp hay không. và liệu người mua có đón nhận nó ko. Với các sản phẩm vali của bên bạn thì đúng là sẽ bán được trên facebook vì có nhiều người có nhu cầu.
     

Chia sẻ trang này