xác thực google maps

Vì sao doanh nghiệp cần đăng ký thương hiệu độc quyền

Thảo luận trong 'Xây dựng Thương Hiệu' bắt đầu bởi lynguyenseo, 28 Tháng tư 2017.

Lượt xem: 7,129

  1. lynguyenseo

    lynguyenseo Thành viên

    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    26
    Đăng ký thương hiệu độc quyền được ví như việc doanh nghiệp trang bị cho tài sản trí tuệ của mình những hành lang bảo vệ pháp lý an toàn và vững chắc, cơ sở cho việc doanh nghiệp phát triển và khẳng định vị thế của mình mà không bị xâm phạm thương hiệu.

    Đặc biệt trong tình hình phức tạp của thị trường hiện nay, khi sự cạnh tranh ngày một gay gắt hơn, mỗi doanh nghiệp cần ý thức được rằng việc xây dựng thương hiệu phải gắn với bảo vệ thương hiệu thì mới mang đến lợi ích lâu dài.

    Đăng ký độc quyền thương hiệu sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu, xây dựng độ uy tín và lòng trung thành của khách hàng, đồng thời với đó là ngăn chặn những hanh vi xâm phậm của đối thủ. Cụ thể khi tiến hành việc đăng ký thương hiệu bạn sẽ có được:

    Được pháp luật bảo vệ quyền của doanh nghiệp đối với thương hiệu
    Việc đăng ký thương hiệu độc quyền được coi là một việc làm đúng đắn giúp doanh nghiệp có được sự phát triển bền vững. Đăng ký tên thương hiệu chính là lúc cá nhân, doanh nghiệp xác lập quyền sở hữu hợp pháp của mình đối với tên thương hiệu đó. Đây là một thủ tục hành chính do cơ quan nhà nước tiến hành, mang ý nghĩa trong việc thừa nhận quyền sở hữu đối với thương hiệu.

    Nó đảm bảo cho mọi công việc kinh doanh của bạn được thực hiện đúng pháp luật. Vì khi đã thiết lập được quyền sở hữu, chủ thương hiệu hoàn toàn có quyền sử dụng thương hiệu đó vào các mục đích thương mại mang lại danh tiếng và lợi nhuận cho doanh nghiệp.

    Bên cạnh đó, việc đăng ký này giúp cho chủ doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu của mình tránh khỏi được những sự xâm phạm của các cá nhân, tổ chức khác, và hoàn toàn có quyền khởi kiện nếu phát hiện những hành vi vi phạm bản quyền thương hiệu.

    Tao nên cơ sở lý tưởng quảng bá doanh nghiệp
    Tính chất của một thương hiệu độc quyền chính là thành quả của quá trình cố gắng, nỗ lực khẳng định sản phẩm dịch vụ của mình trong lòng khách hàng. Chính vì vậy đây sẽ là cơ sở để bạn có thể quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp một cách rộng rãi và hiệu quả nhất với khách hàng. Tạo ra được những dấu hiệu nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp mình đối với không chỉ khách hàng trong nước mà còn là khách hàng quốc tế. Từ đó doanh nghiệp sẽ có thể đổi mới, thay đổi những sản phẩm của mình để có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

    Tránh được sự nhầm lẫn thương hiệu
    Khi một thương hiệu đã được đăng ký độc quyền đồng thời với việc thương hiệu đó là duy nhất, độc quyền thuộc sở hữu của doanh nghiệp bạn, vì thế các hành động nhái thương hiệu sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật hiện hành.

    Đăng ký tên thương hiệu độc quyền cũng giúp bảo vệ cho quyền lợi khách hàng, giúp họ có thể chọn lựa và phân biệt được dòng hàng chất lượng, chính hãng, tránh mua phải hàng nhái, kém chất lượng.

    Trên đây chính là những lợi ích thiết thực và quan trọng mà bạn có thể có được khi đăng ký thương hiệu độc quyền. Một trong những thủ tục pháp lý giúp bảo về cho doanh nghiệp của bạn cạnh tranh bền vững trước tình thế phức tạp và khốc liệt của môi trường kinh doanh.
     
  2. phamhuan

    phamhuan Thành viên tích cực

    Bài viết:
    317
    Đã được thích:
    117
    cái này thì với những doanh nghiệp lớn thì nên làm chứ mấy doanh nghiệp mới start up thì thấy ít người làm cái này lắm.
     
  3. vnspharaon

    vnspharaon Thành viên

    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    8
    Ừ ở VN mình thường chưa đầu tư vào làm brand nên khi tạo hệ sinh thái xong bọn nước ngoài nhảy vào đầu tư brand rồi mua lại từ từ. cuối cùng cũng ko còn dn nào mạnh ở VN mà vốn nội
     
  4. vanhuypy

    vanhuypy Thành viên

    Bài viết:
    115
    Đã được thích:
    9
    =)) chắc cũng phải đi đăng ký thương hiệu qá , chứ ko mất sau này tiếc =)). Mà giờ chưa biết có phát triển dc ko
     
  5. Kwanko

    Kwanko Thành viên

    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    36
    Nhấn vào link site của bạn thì nó ra một trang viết dài ngoằng. Sao bạn không đưa luôn nội dung dịch vụ của bạn, đơn giá của từng dịch vụ để khách hàng lựa chọn luôn, giống như mấy bạn Tây họ làm thương hiệu. Bạn làm thương hiệu của bạn tốt thì khách hàng sẽ tìm kiếm bạn.
     
  6. bum

    bum Dự bị

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Chưa bao giờ nghĩ tới vụ này, tại thương hiệu còn nhỏ lẻ, thôi thì cho phát triển hơn cái đã rồi tính tiếp
     
  7. lethanhqlda

    lethanhqlda Dự bị

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Minh chưa bao giờ nghĩ tới vụ này, thương hiệu còn nhỏ thì cũng chưa cần lắm, để sau này tinh thôi. Mai kia chính sách lại thay đổi lo gi
     

Chia sẻ trang này