xác thực google maps

Xây dựng thương hiệu từ hai bàn tay trắng, cần sự sẻ chia

Thảo luận trong 'Xây dựng Thương Hiệu' bắt đầu bởi idesigndht, 4 Tháng ba 2013.

Lượt xem: 5,010

  1. Shinchao

    Shinchao Nothing ..!

    Bài viết:
    1,125
    Đã được thích:
    1,433
    đó là 1 quá trình lâu dài chứ ko thể nhanh được, để có được 1 thương hiệu uy tín thì cần nhiều thời gian và công sức bỏ ra, phát triển trang web và mạng xã hội là phương pháp cơ bản nhất trong kinh doanh online :)
     
  2. bariaonlinevn

    bariaonlinevn Thành viên

    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    16
    Kinh doanh ngày càng phức tạp, đặc biệt ở những TP có sự cạnh tranh cao. Mạn phép tham gia với bạn:

    Đầu tiên, Bạn muốn khách hàng nhìn nhận cửa hàng của bạn với suy nghĩ như thế nào? Cửa hàng nhỏ nhưng hàng giá tốt lắm! Tuy nhỏ nhưng thấy dịch vụ good? Cửa hàng nhỏ nhưng hàng về liên tục? hay v.v.v

    Đối tượng khách hàng mà bạn nhắm đến là ai? Sinh viên, học sinh? các bà nội trợ? Dân văn phòng?

    Đây là một trong những câu hỏi khó nhưng lại ít khi mình tự đặt ra câu hỏi cho bản thân.

    Đầu tiền nếu bạn chưa trả lời được 2 câu hỏi kia thì bạn sẽ khó lựa chọn dòng sản phẩm, mức giá, xây dựng kế hoạch tiếp cận khách hàng .v.v.v

    Và còn hàng dài nhưng câu hỏi cần trả lời để hoàn thiện bản kế hoạch kinh doanh. Vài ý kiến tham gia, mong mọi người góp ý lại giúp mình. Cảm ơn!

    Mong được giao lưu với những ai có yêu thích kinh doanh và đang kinh doanh!
     
  3. TuProPHP

    TuProPHP Dự bị

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Đầu tiên bạn cứ phải kinh doanh nhỏ lẻ cá nhân trước đi, chứ vào ngay bán hàng online khó tìm khách lắm..
     
  4. vuongonline

    vuongonline Nhẫn, nhẫn và nhẫn

    Bài viết:
    509
    Đã được thích:
    283
    Đọc cái tiêu đề của bạn cũng có hơi giật mình. Vào đọc nội dung thì mình có 1 số chia sẻ với bạn như này :
    1. Không thể xây dựng thương hiệu từ 2 bàn tay trắng. Đặc biệt là trong thời đại mà các hoạt động Online đang lên ngôi như hiện nay. Bởi việc xây dựng thương hiệu với bất kỳ sản phẩm dịch vụ nào thì đều là giai đoạn đốt tiền nhất. Thật khó để xây dựng thương hiệu mà không có tiền :)
    2. Hiện nay có thể kinh doanh Online đang nở rộ, nhiều người cứ nghĩ đem sản phẩm lên mạng, lên Facebook là bán được ==> Chỉ 1 % tồn tại được, còn lại thất bại vì chưa tìm hiểu thị trường và chưa tìm hiểu kĩ các kênh quảng cáo. Facebook ít khách là sập tiệm .
    3 . Không hiểu rõ sản phẩm và cũng không hiểu được cách thức triển khai quảng cáo Online.
    4. Không có nhiều tiền để vượt qua được giai đoạn khó khăn nhất của việc bán hàng.
    ==> Muốn viết nữa nhưng dài quá. Mình khuyên bạn lên đọc 2 cuốn sách : 22 quy luật bất biến của Marketing, khác biệt hay là chết .
    Đọc xong có lẽ bạn sẽ hiểu được thêm nhiều kiến thức. Ít nhất là hiểu được các làm cho sản phẩm của mình trở lên khác biệt :D
    Nếu bạn có vướng mắc về cách triển khai các hoạt động online ( SEO, Ads Facebook, Adword...) thì có thể Inbox mình :D
     
    incocluuniem and timveloiru like this.
  5. nguyendinhphong

    nguyendinhphong Thành viên

    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    4
    Đọc cái title cứ tưởng là chia sẻ thành công của bạn xây dựng từ 2 bàn tay trắng đi lên. Muốn có thương hiệu cá nhân or doanh nghiệp thì thời gian, sự trải nghiệm :)
     
  6. Sauturne

    Sauturne Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    816
    Đã được thích:
    217
    Đến với SEO vì mục đích kinh doanh, cũng gặp thất bại ban đầu do không tự lượng sức mình và khi đọc các bình luận của mọi người đều thấy có những điều đúng. Chung quy lại mình chỉ xin góp ý chân thành với bạn 1 số điểm sau:
    - Về con người: Nên cân nhắc kỹ những người bạn đã và sẽ hợp tác. Họ có đủ năng lực để cùng bạn đi đến thành công hay sẽ là gánh nặng cho cả guồng máy. Đó là điều đầu tiên phải nhắc đến. Cũng nên suy nghĩ tìm hiểu năng lực từng người có kế hoạch phân chia nhiệm vụ cho hợp lý. Kinh doanh theo mô hình đa thể thì nên mỗi người chịu trách nhiệm chính về một mảng để không dẫm chân vào nhau.
    - Về chi phí: Bạn hãy khoan tưởng tượng rằng bạn sẽ có một thương hiệu sản phẩm tốt trong lòng rất nhiều người tiêu dùng. Điều đó không phải 1 sớm 1 chiều là có được. Nó cần sự gây dựng trong nhiều tháng, nhiều năm. Trước khi thành 1 thương hiệu được khách hàng biết đến và lưu tâm hãy tính toán chi phí làm sao để có thể tồn tại được. Điều các bạn nên ghi nhớ đó là tối thiểu hóa chi phí. Cái gì không cần mua thì đừng mua.
    - Về quảng cáo, marketing: Mỗi ngành nghề đều có những cách thức quảng cáo, marketing khác nhau. Không những thế nó còn phụ thuộc vào thế mạnh và nhân lực của các bạn. Vậy nên mình vẫn xin trích lại 1 câu của 1 bác trong topic này đã nói: Maketing muốn thành công trước tiên hết phải tạo nên sự khác biệt. Còn mình, mình sẽ cho bạn 1 lời khuyên: Mỹ phẩm là ngành mà thương hiệu xây dựng dựa trên lòng tin có được của khách hàng về sản phẩm. Không có gì quý bằng việc bạn xây dựng được lòng tin tuyệt đối trong lòng khách hàng. Hãy luôn nhớ và làm tốt điều đó. Dịch vụ cũng là 1 điều cần lưu tâm, khách hàng sẽ ghi nhớ những nhà cung cấp có dịch vụ tốt.

    Vài lời chia sẻ mong là có thể giúp ích được cho bạn.
    Chúc bạn thành công !
     
  7. skychiper

    skychiper Thành viên

    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    35
    Mình đồng quan điểm với bạn. Ở giai đoạn này chúng ta cần thể hiện được bản thân thông qua chữ Tin rồi dần dần Tiền sẽ về với ta. Mình đang áp dụng cách này để xây dựng thương hiệu cho mình.
     
  8. timveloiru

    timveloiru Banned

    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    9
    Thương hiệu bán hàng online thì làm sao gây dựng ngay được. Bạn nên tìm hiểu sản phẩm và mình làm đại diện cho nó để có ngay khách hàng tin dùng.
    Mình nghĩ bán mỹ phẩm rất khó. Mình đã từng thất bại khi bán mỹ phẩm xách tay trên mạng.
     
  9. gala

    gala Thành viên

    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    5
    Ai cũng có thể xây dựng được thương hiệu của riêng mình. Dù bạn là ai.
    Nếu khởi điểm chưa cao thì bạn có thể bắt đầu bằng việc xây dựng thương hiệu cá nhân trước.
    Khi cá nhân có thương hiệu thì làm gì nó cũng dễ dàng hơn.
     
  10. vietlongjapan

    vietlongjapan Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    763
    Đã được thích:
    136
    Rất đáng khen cho các bạn, nhưng các bạn đang đi vào lối mòn và thị trường cạnh tranh hàng đầu tại VN hiện nay. Mình nghĩ rằng các bạn nên tìm hướng đi riêng cho chính mình, có thể làm dạng thị trường ngách. Thế nào là "thị trường ngách" thì các bạn có thể tìm hiểu trên mạng.
    Các bạn còn trẻ, còn nhiệt huyết, còn thời gian, trong khi làm thì nhớ đúc kết kinh nghiệm cho bản thân.
    Làm bất cứ việc gì cũng cần có kế hoạch, mục tiêu cụ thể.
     

Chia sẻ trang này