xác thực google maps

10 sai lầm tệ hại nhất về SEO trên mobile (phần 2)

Thảo luận trong 'Tin tức SEO' bắt đầu bởi TinTucSEO, 5 Tháng năm 2017.

Lượt xem: 2,567

  1. TinTucSEO

    TinTucSEO News

    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    217
    4. Nội dung không thể đăng tải

    Trước khi đưa video hoặc các đa phương tiện truyền thông (multimedia) vào trang web của bạn, hãy cân nhắc đến việc nó có ảnh hưởng nhiều đến tốc độ tải trang của bạn hay không và liệu những video của bạn có thể phát trên tất cả các thiết bị được hay không. Thêm vào đó, bạn có thể chèn thêm bản transcript bất cứ khi nào có thể. Điều này sẽ hỗ trợ cho cả Google (trong việc lập ra các chỉ mục) và người dùng cần có những chú thích chi tiết.

    Nếu bạn muốn trang web có nhiều nội dung mang tính sinh động cao (hình ảnh có hơi hướng hoạt hình) Google khuyên bạn nên sử dụng HTML5. Bạn có thể dễ dàng tạo ra các hoạt ảnh trên Google Web Designer và chúng cần được hỗ trợ trên tất cả trình duyệt website.

    5. Các chuyển hướng không tốt/ Liên kết chéo

    Các chuyển hướng lỗi là vấn đề lớn đối với các trang web chưa được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Điều này đặc biệt đúng đối với các website có URL riêng biệt giữa máy tính và di động. Các lĩnh vực cải tiến chung bao gồm:

    - Nếu người dùng trên điện thoại có cảm giác bị lúng túng về phiên bản web của bạn dành cho máy tính, hãy chuyển hướng họ đến phiên bản dành cho điện thoại mà họ đang tìm kiếm. Điều này giúp giảm thiểu tỉ lệ thoát đồng thời cũng khiến khách hàng không quay lại các trang chủ tìm kiếm khác.

    - Nếu trang web dành cho phiên bản di động không có sự tương đương với máy tính, hãy khắc phục ASAP. Trong trường hợp các trang này vẫn còn tồn tại, hãy để người dùng sử dụng phiên bản máy tính thay vì chuyển hướng đến các homepage trên phiên bản điện thoại.

    - Người dùng mobile được yêu cầu sử dụng URL với điều kiện URL đó phải được tạo tự động và được đưa đến một URL di động tương đương để hiển thị đúng thông tin mà họ đang tìm kiếm.

    - Người dùng mobile ở tất cả các thiết bị đều phải được phân phát cùng một nội dung.

    - Tránh các link có kết nối nhầm lẫn với các phiên bản tối ưu hóa website trên máy tính của trang web từ các URL mobile.

    Nếu bạn muốn nhận được thông báo tự động về các chuyển hướng lỗi, bạn nên xác minh trang web của bạn với Google. Điều này sẽ khiến bạn giảm thiểu và phát hiện các lỗi về thu thập dữ liệu mà bạn có thể chỉnh sửa sau này trên Google Search Console.

    6. Trang web trên điện thoại luôn hiển thị 404

    Có thể nói đây là một trong những lỗi phổ biến gặp và được liệt kê là một trong những lỗi khiến người dùng khó chịu nhất. Thực tế là, người dùng trên các phiên bản máy tính và điện thoại có thể truy cập cùng một nội dung trên website của bạn. Tuy nhiên, người dùng trên thiết bị di động luôn phải nhận lỗi 404 trong khi cố gắng truy cập vào một trang mà người dùng trên máy tính có thể xem được.

    Nhìn chung, bạn nên loại bỏ tất cả các lỗi 404 nhanh nhất có thể vì điều này sẽ nâng cao thứ hạng website của bạn trên SERP. Thêm vào đó, phần mềm kiểm tra trang web cũng sẽ giúp bạn dễ dàng tìm ra và sửa các liên kết hỏng bao gồm cả lỗi 404.

    7. Không có đoạn trích đầy đủ

    Google luôn đánh giá cao các câu trả lời phong phú, nhanh chóng và chính xác cho các truy vấn. Bạn có thể sử dụng schema.org để cung cấp các câu trả lời giúp bạn có được các kết quả tìm kiếm trên mobile.

    Nếu bạn không sử dụng Schema markup hoặc Structured Data để phân loại nội dung của mình, bạn sẽ bỏ lỡ một key driver của CTR organic, đơn giản vì Google và người dùng Google có xu hướng trả lời cho các đoạn mã phong phú giới thiệu về thông tin mà họ đang tìm kiếm. Bạn cũng có thể test cấu trúc dữ liệu trang web của bạn và chắc chắn rằng cả phiên bản trên di động và màn hình đều tương đương với nhau (hãy làm điều này bằng việc sử dụng Structured Data Testing tool).

    8. Không chỉ định chế độ xem di động

    Màn hình di động có tất cả các hình dáng và kích thước, vì vậy nếu bạn không chỉ định đúng khung màn hình mà chỉ sử dụng thẻ meta với chế độ xem, người dùng có thể gặp các trang web có kích thước không phù hợp với thiết bị của họ. Các trường hợp chung bao gồm:

    - Sử dụng chế độ xem chiều rộng nhất định và điều này chỉ được tối ưu hóa cho các thiết bị nhất định

    - Các tham số chế độ xem tối thiểu kém, điều này khiến người sử dụng di động đặc biệt các thiết bị có màn hình nhỏ sẽ phải chấp nhận xem nội dung với chất lượng thấp và không đảm bảo.

    Tuy nhiên, có thể nói đây đều là những lỗi rất dễ khắc phục:

    - Cho phép mở rộng người dùng với việc mở rộng chế độ xem với nhiều kích thước màn hình trên các thiết bị khác nhau

    - Kiểm soát kích thước và quy mô cơ bản của trang bằng cách sử dụng thẻ meta viewpoint

    - Chiều rộng của màn hình trong dp (device-independent pixels) chiều rộng = chiều rộng của thiết bị

    - Initial-scale = 1 (tạm dịch: quy mô ban đầu = 1). Điều này đảm bảo mối quan hệ 1:1 giữa các pixels CSS với dp (device-independent pixels)

    Bạn cũng có thể sử dụng các truy vấn phương tiện CSS để sắp xếp các trang của bạn theo một cách khác nhau từ nhỏ đến lớn. Để biết thêm thông tin, bạn có thể ghé thăm Google Developers blog, bạn có thể tìm hiểu thêm về Khái niệm thiết kế web (Responsive Web Design Basics)

    9. Thiết kế di động nghèo nàn

    Thiết kế website của bạn phải thân thiện với thiết kế màn hình trên điện thoại. Hãy tránh các phông chữ không hợp lệ, kích thước phông chữ nhỏ và lộn xộn trên màn hình. Thêm vào đó, không gian giữa các mục trên website của bạn phải để đủ khoảng trống để người dùng không click nhầm hoặc nhấp chuột vào các liên kết sai.

    10. Kiểm tra chéo các dữ liệu mà bạn dựa vào

    Khi bạn đang tối ưu hoá (cho dù là phiên bản dành cho thiết bị di động hay máy tính), hãy đảm bảo bạn sử dụng một công cụ kiểm tra trang web tốt để tìm các lỗi sai. Kiểm tra nội dung, liên kết ngược, tiêu đề / thẻ meta, đánh dấu lược đồ của bạn,… tất cả mọi thứ sẽ đóng vai trò quan trọng trong sự thành công trang web của bạn.

    Đồng thời, bạn cần hiểu rằng ngay khi các công cụ khác nhau dường như có thể có các chức năng tương đồng, chúng thường mang lại các kết quả khác nhau và có thể đo lường được. Kiểm tra chéo kết quả của bạn với kết quả của công cụ khác, bạn có thể ngạc nhiên bởi sự khác biệt của chúng.

    Bên cạnh đó, bạn cần đảm bảo rằng bạn hiểu từng công cụ đến các chỉ số sử dụng, đặc biệt là các số liệu phức tạp như TF-IDF hay các keyword khó,... Điều này sẽ giúp bạn xác định số lượng quan trọng nhất các dữ liệu đối với doanh nghiệp của mình để có thể dựa vào và nắm lấy thành công.

    SEO máy tính và di động bắt đầu ở cùng một thời điểm!

    Bí quyết của bất kỳ chiến lược SEO thành công nào cũng là sự hiểu biết chắc chắn về khách hàng. Nghiên cứu này được coi là “kim chỉ nam” của tất cả mọi thứ bạn làm, bao gồm: SEO, content, thiết kế trang web,… Nếu bạn hiểu rõ hơn hết về hành vi của người tiêu dùng trực tuyến, bạn có khả năng thu hút khách hàng của mình tốt hơn. Ngược lại, không hiểu khách hàng là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến nhiều sai lầm SEO phổ biến nhất, cho dù đó là chọn từ khóa sai, sử dụng tiêu đề để giải quyết các hiện tượng nổi bật không chính xác hoặc lựa chọn sai công cụ quảng bá.

    Cuối cùng: Bạn có thể tránh tất cả những sai lầm này và làm việc không mệt mỏi để tối ưu hóa SEO trên di động, nhưng tất cả những nỗ lực này sẽ giảm nếu nội dung của bạn không hấp dẫn đối tượng mục tiêu của bạn. Hãy nhớ rằng tự làm cho mình tốt hơn và sử dụng các công cụ yêu thích của bạn để thu hút các cuộc đối thoại mà khách hàng của bạn (và đối thủ cạnh tranh) đang có về thương hiệu của bạn. Tìm hiểu về dịch vụ cốt lõi và đối tượng mục tiêu của bạn. Sau đó, bạn sẽ sẵn sàng để xây dựng một trang web di động tuyệt vời và được tối ưu hóa.

    Các phần trong bài viết:
    https://forum.idichvuseo.com/threads/10-sai-lam-te-hai-nhat-ve-seo-tren-mobile-phan-1.50792/
     
  2. XuanTho

    XuanTho Dự bị

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    1
    seo trên mobile và seo bình thường có khác nhau nhiều không bác, em chưa thử trên mobile bao giờ cả.
    Cảm ơn bác đã share kinh nghiệm
     
  3. HDPE

    HDPE Dự bị

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    1
    Seo trên điện thoại có gì khác so với seo trên máy tính không bạn. mình mới học seo nên không biết sự khác biệt mong bạn chỉ giáo
     
  4. phamhuan

    phamhuan Thành viên tích cực

    Bài viết:
    317
    Đã được thích:
    117
    mình thấy seo cho điện thoại nên tìm hiểu một số hành vì khách hàng và cái cốt là tối ưu giao diện thích hợp cho điện thoại với màn hình cảm ứng hiện nay. :D
     

Chia sẻ trang này