hot Tham gia nhóm thảo luận IDVS trên mạng xã hội Facebook hot
Diễn đàn IDVS là sân chơi chất lượng dành cho cộng đồng SEO trên báo Tuổi Trẻ
Giấy phép chứng nhận Mạng Xã Hội của diễn đàn IDVS được bộ Thông Tin Truyền Thông cấp
Xin HÃY nhấn nút REPORT khi gặp topic spam. Comment trong topic spam sẽ bị BAN NICK không thông báo trước

‘Tôi đã SEO hoang dã ‘ đã có phần trong 17 giải pháp ‘xây dựng liên kết’ năm 2017

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi Nội-Thất-ST, 6 Tháng một 2017.

Lượt xem: 2,356

  1. Nội-Thất-ST

    Nội-Thất-ST Thành viên tích cực

    Bài viết:
    237
    Đã được thích:
    103
    Thật trùng hợp khi khởi động dự án SEO cho phong thủy tặng phẩm từ cuối 2014 có ít nhiều sử dụng giải giải pháp về link liên kết theo tác giả Julie Joyce (lúc này là 14 giải pháp). Đối với năm 2017, Julie giới thiệu 17 giải pháp về xây dựng liên kết. Có thể bạn đã đi link, đang hoặc chỉ đi link một số theo 01 số giải pháp hoặc tất cả các mục trong 14 giải pháp năm 2014 và theo 17 giải pháp cho 2017. Có thể đây là bước đầu tiên lớn nhất mà bạn có thể thực hiện nếu bạn không có đủ thông tin nào khác có liên quan với sự phát triển liên kết của bạn trong năm nay.
    1. Kiểm tra hồ sơ backlink thực tế của bạn
    Phan-tich-kiem-tra-Backlinks-phong-thuy-tang-pham-01.jpg
    Điều này thực sự không bao giờ thừa đối với công việc đi link, tác giả đã tập trung. Đây không phải lời khuyên mới, nhưng bạn sẽ hoàn toàn ngạc nhiên trước số lượng người đã không có thông tin về hồ sơ liên kết của họ (link chất lượng, đối tượng cần đặt link, số lượng link cần đặt). Tôi đã giao tiếp những người thậm chí không biết được nơi họ muốn đi tìm backlink để đặt và thực hiện công việc SEO.
    Và tôi cũng đã từng giao tiếp với những người đang lẫn lộn về làm thế nào để phân tích những gì đang xảy ra, không quan tâm đến những việc đã xảy ra và những người quá sợ hãi trong việc đi link, ngay cả cày link trong đó.
    Cho dù bạn muốn trả tiền cho một công cụ đi link (seopowersuite) hoặc chỉ dựa vào những gì Google cho bạn thấy trong trong phẩn quản lý tìm kiếm tìm kiếm của họ, chỉ cần chắc chắn rằng bạn đang tìm kiếm.

    Chúng ta biết rằng các công cụ tìm kiếm khác nhau có thể cho bạn thấy kết quả tìm kiếm khác nhau trong cùng truy vấn. Vì vậy nếu bạn đang chọ một cỗ máy tìm kiếm để theo dõi kết quả (và tất nhiên bạn đang dùng) và sử dụng nó cho mục đích phân tích xu hướng có thể rơi vào cục bộ. Hiểu được điều này tôi đã index ‘phong thủy tặng phẩm’ (PPTP) trên 03 cỗ máy tìm kiếm và đều đứng top ở Google, Bing, Yahoo.

    2. Soi những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm
    Tôi không thích ý tưởng bắt chước những nỗ lực của người khác đã làm, nhưng tôi biết rất nhiều người tạo dựng liên kết không đồng ý. Những gì tôi muốn có được từ việc học hỏi, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh nhắm tạo ra một ý tưởng tốt hơn về những gì chưa có (phong thủ tặng phẩm là một ví dụ). Bằng cách đó tôi có một ý tưởng tốt hơn về những gì phải làm để lấp đầy một khoảng trống không gian tìm kiếm với một cái gì đó hữu ích và không chỉ sao chép một cái gì đó khác.

    Tôi mến BuzzSumo (công cụ liên quan đến nội dụng của website) cho công việc này. Nhiều khách hàng đặt câu hỏi như: "Tại sao đối thủ cạnh tranh X cũng làm như vậy với một nửa số lượng các liên kết mà tôi có?" Hay "Làm thế nào là nó có cái và vì vậy chỉ cần bắt đầu để xếp hạng theo cách trên tôi và họ là người mới ? "Tôi không thể nghĩ ra bất cứ nhược điểm lớn khi nhìn thấy những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm và tìm hiểu làm thế nào để sử dụng nó để tăng lợi thế của bạn bằng cách riêng nào đó.
    BuzzSumo-soi-nhung-gi-doi-thu-canh-tranh-dang-lam-2.jpg
    3. Đừng cho rằng bạn cần phải tung ra những nội dung quá mức để làm tốt cho việc đi link
    Đưa ra 10 đống chữ lộn xộn của nội dung một tuần có khả năng không bền vững cho nhiều trang web. Theo tôi nếu bạn là một trong những nhãn hàng may mắn là có thể thực hiện. Nhưng nếu bạn không làm tốt giống như hầu hết các nhãn hàng, thì nên chấp nhận nó (làm ít nội dung hơn) - không nên tuôn ra như thác những nội dung vô dụng. Thật khó để có được các liên kết đến nội dung lớn và đôi khi nội dung nghèo nàn không đem đến nhiều cơ hội.

    4. Đừng ngạc nhiên khi bạn ngừng nỗ lực tiếp thị và bạn ngừng luôn làm việc tốt
    Khi mọi người khác đang tiếp tục di chuyển về phía trước, bạn dừng công việc của mình, bạn đang có khả năng sẽ bị bỏ lại phía sau bởi đối thủ cạnh tranh. Chúng tôi đã có rất nhiều khách hàng có được vị trí mà họ muốn có trong các bảng xếp hạng và sau đó tạm dừng việc phát triển liên kết tốt, khi bị đối thủ vượt qua thì một nửa trong số họ đã trở lại trong vòng một vài tháng.

    5. Không được đánh giá thấp sức mạnh của việc trả phí tiếp thị truyền thông
    Phương tiện truyền thông trả tiền có thể được sử dụng hiệu quả kết hợp với nỗ lực xây dựng liên kết của bạn. Nếu bạn không có liên kết hữu cơ đối với một số nhóm từ khóa, tôi thấy không có gì sai với việc sử dụng quảng cáo trả tiền để nắm bắt các lưu lượng từ những cụm từ.

    Ngoài ra, nếu cần phải xem ngân sách vì khi Bạn đang đứng số 1 cho một số từ khóa nhất định và có được chi phí bạn một tài sản trong PPC, xem xét việc tắt chiến dịch trên các công cụ thanh toán chỉ khoảng thời gian nếu có thể (trừ khi bạn muốn thay đổi mạnh mẽ hơn cho từ khóa trong PPC ).

    6. Dành thời gian nhiều hơn vào nghiên cứu trước khi bạn tạo ra nội dung
    Bạn có thể viết một cái gì đó tuyệt vời, nhưng nếu nó không phục vụ cho khán giả, nó sẽ không có hiệu quả cho việc xây dựng liên kết. Khoảng một năm trước, tôi đã viết về vấn đề này tương đối chính xác, cách chuẩn bị kém đã gây ra cho tôi để làm việc thực sự nghèo nội dung ở một hội thảo tiếp thị nội dung. Tôi đã không nghiên cứu đọc giả của tôi đủ tốt.

    7. Xây dựng các mối quan hệ xác thật (chính xác, chân thật)
    Đừng chỉ tương tác với một người nào đó để có được một liên kết hoặc một đề cập trên Twitter, Facebooks, Linkedin…Nếu Bạn sử dụng thời gian duy nhất để gây " ảnh hưởng" về bài viết là khi bạn muốn họ nhận xét về một bài đăng của bạn hoặc tăng lượt bình luận nó ở đâu đó, thì người xem sẽ ngừng quan tâm về bạn theo từ kinh nghiệm của tôi.
    hay-xay-dung-cac-moi-quan-he-that-chinh-xac-07.jpg
    8. Hãy chọn lựa thêm về quảng bá nội dung của riêng bạn.
    Đừng quấy rầy người xem với nội dung không tốt của bạn. Tôi thực sự yêu thích nó khi ai đó viết 1 mẫu tin mà họ cảm thấy quan tâm đến tôi và họ thể hiện đó tôi biết, vì tôi đã không tập trung vào những nội dung gì đang được đề cập đến. Tôi ghét nội dung đó khi cùng mọi người nhắn tôi trên Twitter mỗi nội dung duy nhất năm lần một tuần (việc làm thể hiện tin nhắc rác).

    9. Nghĩ ra cách quảng cáo thế nào và ở đâu để quảng bá nội dung
    Đừng hy vọng rằng bạn sẽ dán mắt vào công việc của bạn mà không cần có sư tiến bộ nào. Những năm trước đây, đó có thể là sự thật; ngày hôm nay 2017, nó không phải như thế. Có thế có quá nhiều khó khăn để vượt qua, quá nhiều thông tin nhiễu.

    Tôi muốn nhắc tới BuzzSumo (phân tích thống kê tương tự Ahref, WMT Google, GADS,… nhưng độ miễn phí lại không bằng), vì nó là công cụ có thể tuyệt vời cho hiển thị cho bạn một số nội dung khác nhau thực hiện tốt nhất về nền tảng truyền thông xã hội. Mạng xã hội như Facebooks, G plus, LinkedIn, .. Chia sẻ công việc thực hiện, bình luận món hàng có trong liên kết ở các MXH

    10. Thúc đẩy một nôi dung mới nào đó khác hơn là cứ lặp lại 1 cách duy nhất Bạn cho là đúng
    Bạn biết những người sử dụng Twitter người chỉ tweet bài viết của mình.? Và sau đó weet lại chúng 10 lần khi Bạn không tweet lại ngay từ lần đầu tiên? Đừng như thế.Tôi đã thực hiện rất nhiều quan hệ thực sự tốt từ việc chia sẻ công việc của người khác.

    Đây là một cách tuyệt vời để bắt đầu xây dựng một mối quan hệ. Lưu ý các ví dụ dưới đây, nơi xây dựng liên kết đồng bào của tôi Debra Mastaler được tweet nội dung của người khác, không phải của riêng mình. Cô ấy không được đề cập trong các mẩu hoặc, như vậy không có lợi ích lớn cho cô ấy làm điều này. Tôi thích phong cách của cô.
    11. Dành thời gian để cẩn thận và kỹ lưỡng để có được một ý tưởng tốt về khả năng chịu đựng rủi ro
    Tôi cảm thấy rằng đây là một vấn đề lớn hiện nay. Chỉ có Bạn mới có thể đưa ra quyết định về bao nhiêu cách Bạn sẵn sàng chấp nhận rủi ro và các phương pháp xử lý mà bạn sử dụng. Nếu Bạn muốn xây dựng một số nội dung, liên kết, và nghĩ đến việc làm không tốt để mà vi phạm nguyên tắc quản trị trang web của Google hay các công cụ tìm kiếm khác, không theo đuổi cách làm mà chưa có hiểu biết đầy đủ về những gì liên quan.

    Đừng bao giờ để cho bất cứ ai nói với Bạn rằng một chiến thuật mà vi phạm nguyên tắc "sẽ không sao đâu", một trong hai điều này điều nguy hiểm (nghe người ta nói, tin người ta mà không có kiểm tra). Việc đã nêu có thể không phù hợp, nhưng Bạn không thể chắn chắn bất cứ điều gì khi nói đến tiếp thị số.

    Không tham gia vào các phương pháp xây dựng liên kết có vấn đề nghi ngờ nếu bạn không chuẩn bị để đối phó với những hậu quả tiềm năng có thể xáy ra (PPTP có lưu ý việc này). Với ‘phong thủ tặng phẩm’ tôi đã dành ít nhất 02 tháng để chuẩn bị cho mỗi một từ khóa là tên trang web và tìm hiểu các sản phẩm về đồ phong thủy, ý nghĩacác linh vật con vật, loại đá…

    12. Luôn luôn tự hỏi – tự nhìn lại và làm mới mình
    Hãy hỏi nhóm đi link của Bạn (Blog, News, Forum, … ‘phong thủy tặng phẩm ‘có dùng kiểu này) về liên kết tại sao họ đề nghị cắc chắn 01 phương pháp đi link. Hỏi về tầm quan trọng của việc thực hiện nội dung tốt. Phản biện về ưu khuyết điểm kết hợp nội dung và liên kết trước khi rời cuộc thảo luận. Hãy hỏi bất cứ điều gì liên quan dự án chợt thoáng qua trong đầu Bạn .

    Luon-tu-hoi-tu-lam-moi-minh-12.jpg

    Sử dụng mẫu thử của Giám đốc Casie Gillette như là một điểm khởi đầu nếu bạn cần giúp đỡ với những câu hỏi nên hỏi. Tôi sẽ an tâm hơn nếu một người nào đó đã được xây dựng liên kết cho trang web của tôi đã vượt qua nhiều câu hỏi và có điểm tốt cho nhiều câu trả lời Hỏi về những lợi ích của việc đầu tư vào nội dung. Hãy tự hỏi mình những gì Bạn mong đợi để có một câu trả lời được thỏa mãn.

    13. Dừng việc sử dụng đặt tên các nút quá phổ biến như xem thêm, mua hàng, nhấp chuột …(thuật toán lặp ) để tránh hiểu lầm là foam từ khóa
    Trong quá khứ chúng thường ta sử dụng các Anchor text chính xác ( phong thủy tặng phẩm cho link phongthuytangpham thay vì dùng thêm phong thủy tặng phẩm 2015)? Tiếp đó chúng ta đã làm rất nhiều nút "bấm vào đây" ? Tôi đã tìm ra những gì cần làm và tránh lạm dụng các từ quá phổ biến đó (xem thêm có thể bằng xem thêm tại pttp hay …) cho đến khi giảm sai lầm chúng ta xuống, và chúng tôi đã đi theo các xu hướng mới nhất và tốt nhất cho việc đi link. Tôi đã ngừng làm điều đó (các từ khóa đã nói) và đã thành công nhiều hơn với các liên kết xây dựng kể từ khi chúng tôi chỉ cần xây dựng các liên kết tư nhiên trông giống như liên kết tốt.
    khong-dung-cac-nut-qua-pho-bien-13.jpg
    14. Dừng ngay việc thay đổi hướng mỗi khi bạn đọc một cái gì đó mới mà chưa có chứng cứ chắc chắn
    Tôi chắc chắn rằng hầu hết các bạn có khách hàng gửi email cho bạn ngay khi người ta tìm hiểu về một xu hướng mới hoặc đọc một bài viết mà dường như mâu thuẫn với chiến lược xây dựng nội dung, liên kết hiện tại của bạn.

    Nhiều người tạo bài viết có phần gây tranh cãi chỉ vì sự chú ý. Một số đã thực hiện thử nghiệm và có điểm hợp lý nhưng không phải tất cả và có lẽ những gì họ đang nói về không áp dụng được cho Bạn. Không có gì tệ hơn là một khách hàng thường xuyên muốn Bạn dừng lại những gì bạn đang làm dở dang và yêu cầu làm một cái gì đó khác vì họ đọc một số bài viết trên một trang web khác chưa có độ tin cây cao trong ngành. Nếu công việc hiện tại làm cho Bạn đang hạnh phúc, hãy tiếp tục phát huy
    15. Hãy nhớ rằng thứ hạng không phải là tất cả mọi thứ (điều tâm đắc từ khi tôi làm SEO) trừ khi Bạn thành công, còn ngược lại Bạn luôn phải tìm

    Tâm điểm Bạn có thể đơn giản là tăng bậc trong bảng xếp hạng. Tôi có một số khách hàng thực sự, thực sự ghét một liên kết Nofollow, ngay cả khi nó ở trong một trang web tốt và có khả năng gửi traffic đổ về. Tôi sẽ không bao giờ từ bỏ hay gỡ xuống mà theo ý cá nhân cái nào cũng cần (Do-No Follow). Nếu tôi nhận được một yêu cầu của khách hàng chuyển đổi link ra khỏi site đó mà không thỏa thuận được, tôi nghĩ là thật tốt để từ bỏ (vì khách hàng sẽ chị trách nhiệm về việc đó).
    ‘Phong thủy tặng phẩm’ đi theo hướng này để tránh phải đối đầu với ‘vật phẩm phong thủy’ mà vẫn bán được hàng.
    16. Nhân rộng việc thực hiện các liên kết tốt nhất
    Phân tích các liên kết mà bạn nhận được lưu lượng trả về phù hợp nhất, và tìm ra cách để có được các link giống như họ. Đây là liên kết quan trọng của bạn. Có thể bạn có một liên kết tuyệt vời trong một bài báo cũ trên một trang web cụ thể, và mỗi ngày, mội tháng Bạn sẽ có được một số chuyển đổi từ link đó. Sẽ không được thông minh lắm để thử và nhận được một liên kết trong một bài viết mới trên trang web đó cùng và thấy rằng nếu mang đến cho bạn nhiều chuyển đổi?

    Để cung cấp cho bạn một ví dụ, một trong những nguồn tốt nhất của tôi cho các khách hàng mới là trang web này(SearchEngineLand). Tôi viết một bài báo hàng tháng, và mỗi tháng có thể tôi nhận được một số liên lạc thực sự tuyệt vời từ nó. Tôi làm việc viết báo nghiêm túc và tiếp tục viết tiếp. Tôi không chỉ hy vọng nhiều rằng mình sẽ có được công việc được giới thiệu từ công việc cũ của tôi.

    Nếu bạn viết một bài cho một trang web gây ấn tượng và ‘thật điền rồ’ với mọi thứ đều tuyệt vời, tại sao không yêu cầu một thớt riêng ? Bạn không có gì để mất ngoài việc cố gắng.
    Mình đã viết bài cho IDVS dù có hơi điên rồi nhưng chí ít nó cũng góp phần tạo nên liên kết

    17. Đừng tận dụng mọi cơ hội để có được một liên kết duy nhất (nếu liên kết đó thật cần thiết)
    Tôi cảm thấy hơi tệ về việc nói không với những người hỏi tôi để đóng góp cho một bài tóm tắt sơ lược, ví dụ như tôi không có thời gian và mong muốn đóng góp bài cho 10 tuần/ 01 lần. Trong một số trường hợp, các trang web này là thương hiệu mới và làm cho tôi có chút lo lắng (có thể về chỉ số PA,DA) - và nếu tôi không muốn đặt liên kết ở đó, tôi sẽ không phải bận tâm nhiều.

    Hãy cầu toàn trong việc đi link, bạn có thể nhận được 01 liên kết ở đâu đó không có nghĩa liên kết sẽ đúng với mong muốn của Bạn khi được nhận 01 liên kết đó. Ví dụ khi Bạn xem liên kết ‘phong thủy tặng phẩm’ có liên kết trả về site hoặc đặt một liên kết ở diễn đàn nhưng công cụ tìm kiếm lại không thấy. Chúng ta phải sư kiện .GOV và. EDU trong năm 2016 không phải các loại tên miền này có vấn đề mà chính chúng toi đã tạo ra vấn đề đó do dùng quá đà.

    Lược dịch và tự thực hiện theo tác giả Julie Joyce – Searchengineland chấm com
    Nguồn :
    Mã:
     http://searchengineland.com/17-link-resolutions-2017-266476  
    Link đã xem quá khứ 2014:
    Mã:
     http://searchengineland.com/14-link-resolutions-for-2014-180812
    Bài viết theo bài : Tôi đã seo hoang dã và còn an toàn với từ khóa
    https://forum.idichvuseo.com/threads/toi-da-seo-hoang-da-va-con-an-toan-voi-tu-khoa.49052/
    Ngâm cứu SEO: Minh Phung
    Skype: pcomit
     
    Last edited by a moderator: 9 Tháng một 2017
  2. hthrm

    hthrm Thành viên

    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    4
    Mình thấy mấy cái này rất hay, làm Seo phải kiền trì mới thành công đc.
     
  3. idvquoc

    idvquoc Thành viên

    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    23
    Mình thật sự đọc rất khó hiểu, có lẽ văn phong ở đây vẫn theo GG dịch quá nhiều nên ko toát được ý. Đọc qua thấy thực sự nó như một mớ bong bong ấy. Nhưng cũng cám ơn bạn đã chưa sẻ
     
  4. mr.rambovn

    mr.rambovn Thành viên

    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    10
    dịch theo phong cách google nên mò hơi lâu bạn ạ, dù sao cũng thanks bạn
     
  5. namdong

    namdong Thành viên

    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    12
    Bài viết chắt lọc hữu ích, tuy nhiên SEO nghèo thì bị thiệt thòi về các khoản trả phí. Nói chung có kinh phí thì sẽ nhanh hơn, còn ko tiền thì phải cày trâu bò nhất
     
  6. dqvn

    dqvn Thành viên

    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    13
    Bài viết dài quá và đọc hơi khó hiểu. chắc phải đọc lại thêm lần nữa, anw thank you
     
  7. dovandung

    dovandung Thành viên

    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    19
    Có vài yếu tố khá hay và hữu ích nhưng viết dài quá đọc cũng thấy ngại ngại.
     
  8. Nội-Thất-ST

    Nội-Thất-ST Thành viên tích cực

    Bài viết:
    237
    Đã được thích:
    103
    Chào Bạn không hiểu mục nào Bạn cứ hỏi và có đánh số sẵn rồi mình sẽ trả lời cho (khó quá mình xin bỏ qua). Mình vẫn dùng cách mà nhiều Bạn hay dùng đó thôi. Mọi thứ về SEO nguyên nhân dường như đều từ Google cơ mà ! Link gốc mình đặt ở cuối bài Bạn cứ xem cho phần 2014 và 2017 luôn xem có dùng được gì không ?!
     
  9. chanchuna

    chanchuna Dự bị

    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    4
    Nói chung là phải kiên trì! SEO giờ khổ ghê, kiên trì theo cách này, sau Gg nó đổi thuật toán lại phải kiên trì theo cách khác! -_-
     
  10. Nội-Thất-ST

    Nội-Thất-ST Thành viên tích cực

    Bài viết:
    237
    Đã được thích:
    103
    Ừ xài vài cái phù hợp cho SEO 2017 cũng được hay xài toàn bộ theo tác giả cũng được tùy Bạn quyết định điều chỉnh riêng cho kế hoạch SEO 2017 của mình.
     

Chia sẻ trang này